Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói “Không phải đi làm vẫn có lương, rảnh rỗi…” Tôi vui lắm. Quả thực, hạnh phúc bơ vơ như thế này là điều không ai mong muốn, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bực bội. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải nghỉ việc mà nhiều chuyên ngành phải xin thôi việc, mất việc. Tiền lương đã giảm, và công việc bán thời gian đã dừng lại vì hầu hết các công ty đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy. Những lời phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và nhà ở. Thân phận học sinh, sinh viên đầy chán nản, lê thê, kiên trì… nỗi nhớ bạn bè, mái trường và phố phường tấp nập. Trong số các bậc phụ huynh có con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con cái họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu. Tôi cũng đã nhiều lần rơi vào trạng thái hưng cảm. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải cẩn thận đề nghị gặp gỡ hoặc thăm hỏi người khác, vì ở đâu cũng có cảnh báo. Bố mẹ, anh chị em, hàng xóm đều F2, F3, trên phố tôi có những người F0. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị khóa học, dạy con học… và tập thể dục mỗi ngày để “về đến nhà”. .

Ngay cả thể thao – một thứ xa xỉ cố hữu Đối với nhiều người, khi bận bịu với guồng quay và danh tiếng “cơm, áo, gạo, tiền” hàng ngày mà bỏ qua sức khỏe của bản thân thì giờ đây, tôi và Đứa trẻ đang tập luyện mỗi ngày. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo tòa thị chính gần nhà. Cứ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối và 5 giờ sáng đến 7 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn cách tập không có ai trong khoảng 3-4 tiếng. Điều này rất đơn giản và mang lại cho tôi cảm giác thư thái và thoải mái lạ thường. Khoảng sân chung lát gạch đỏ ngả sang màu nâu, yên bình và trong lành đến mức chim chóc tung tăng. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Cây xà cừ hàng thế kỷ thấp thoáng hiện ra trong sắc lá xanh tươi, giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên … theo bước chân người mà tỏa hương thơm. Dọc theo con đường này, cái xác nhỏ màu xanh lá cây vươn dài ngút trời. Những bông hoa dại tím nhỏ bé cố gắng ngóc đầu lên để khoe với họ.

Xuyên qua các bức tường của tòa thị chính, tiếng đàn guitar của người thợ sửa đàn trầm thấp. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và chiếc đàn piano của người hàng xóm của tôi đang chơi một cách du dương, và thời gian như ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa con tôi được trân trọng. Tôi không nghĩ rằng tôi đang ở Wonderland? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Tại sao chúng ta cứ phải đau đáu nơi chân trời xa xăm mới thấy được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong từng khoảnh khắc chúng ta có.

Ngay cả trên bãi cỏ bên đường, vô số loài hoa dại lặng lẽ xuất hiện, góp phần làm nên cuộc sống của chúng ta. Vẻ đẹp của cuộc sống, không kể tên, tình cảm, tình yêu và sự cảm thông của mọi người. Những thông tin mới nhất về thành tích sáng tạo, công ty, ca sĩ, hình mẫu quyên góp tiền, vật chất để phòng chống dịch, công ty quyên góp tiền cho nhân viên … như mưa trên trời. Về trung hạn, hãy chiếu sáng các trang tin tức trong những ngày đen tối gần đây.

Nhưng, đừng biết ơn sự xuất hiện của nCoV, bởi vì nó đã giúp tôi tìm thấy vẻ đẹp và sự đơn giản của cuộc sống. Bên cạnh tôi hay những người nổi tiếng, giàu có có cơ hội hoạt động từ thiện. Đúng hơn, nó là kẻ thù khiến cuộc sống của con người bị đảo lộn, gieo rắc nỗi sợ hãi và thúc đẩy sự phát triển về phía trước. Đối với các nhà lãnh đạo, nhà nước và chính quyền địa phương được kiểm tra một cách thận trọng, nghiêm khắc về mặt chính trị và đạo đức, đó là một bài kiểm tra khó. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, khả năng phục hồi và sự kiên nhẫn. Đây cũng là sự thử thách lòng kiên nhẫn, sự chia sẻ, trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi, cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính chúng ta”, chưa nói đến những mưu mô, âm mưu hay lòng tham, ích kỷ và thiếu hiểu biết, sợ lãnh đạo.

Việt Nam là một dân tộc dũng cảm, bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, Việt Nam sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng tinh thần quyết chiến vẫn lên cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện chính là “vầng hào quang của Dong’a”, khi binh lính Đại Nhạc khắc lên tay hai chữ “Sát thủ” (giết Nguyên vương), họ không màng đến nỗi đau, khiến người đau đớn. Tướng Trần Hưng Đạo nói: “Nửa đêm khép gối, ruột đau như cắt”, rồi đến trận “Vườn không nhà trống” ở thành Thăng Long, hay trận đánh thần tốc hạ gục Vịt Donald. Quân Thanh của vua Quang Trung … tự hào về tinh thần dân tộc, quân dân đoàn kết, nghĩa quân.

Nhưng trong thời bình, dường như thế hệ con cháu không còn tinh thần chiến binh như cha ông trước đây. Thậm chí, nhiều người vẫn chê người Việt bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, giẫm đạp lên nhau, tự cao hơn người khác … Điều này có thể đúng, nhưng bây giờ, khi bị công kích phiên dịch, tôi không bao giờ Đã thấy một Việt Nam kiên định như vậy.

Không cần kêu gọi mọi người đứng lên và không dùng chiến lược “vườn không nhà trống”, mà giờ đây “việc nước cần ngăn.” Kiếm tiền, làm giàu, thăng chức, ăn chơi, trục lợi… nếu chúng ta không có bà con Đồng hành, nó sẽ trở nên vô nghĩa; nếu Covid-19 hoành hành và phá hủy mọi thứ, sẽ không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Nhìn về tương lai, nếu lãnh đạo và nhân dân vẫn dũng cảm trong thời bình, tôi chưa bao giờ thấy niềm tin lớn đến thế vào tương lai đất nước.

>> Bạn chiến đấu với bệnh dịch này ở nhà. Video, ảnh “Tôi đang ở nhà”.

ĐỗHĐỗi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *