Áp lực của kỷ nguyên Covid-19 “luân chuyển trong nhà”

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và ảnh từ “I Go Home” tại đây.

Mấy năm nay hiếm có Tết, ở nhà nghỉ ngơi thoải mái. Nhưng năm nay vẫn là một vấn đề. Chưa kể hết những hậu quả tiêu cực của một chế độ ăn uống tốt cho mọi gia đình, kể cả bản thân tôi, mà việc ở nhà cũng mang lại nhiều rắc rối. Hãy thử làm một phép so sánh:

Thông thường, chúng ta hầu như không cần chuẩn bị đủ 3 bữa sáng, trưa và tối cho cả nhà mà chỉ cần chuẩn bị 1-2 bữa. Thời gian còn lại, chúng tôi đi làm và gặp gỡ bạn bè hoặc khách hàng trong khách sạn. Ngay lập tức, những người phụ nữ làm bếp thời gian thực cần từ 1 đến 3 giờ mỗi ngày. Lượng rửa, rửa bát tùy theo số bữa ăn, lượng rác thải tùy theo lượng thức ăn sử dụng. Đồng thời, theo lượng thức ăn chúng ta chế biến, lượng thức ăn cần mua cũng tỷ lệ thuận với lượng thức ăn chúng ta nấu.

Nhưng khi tránh bùng phát ở nhà, chúng tôi hiếm khi ra ngoài. , Chúng ta hãy nấu ba bữa một ngày, chuẩn bị tất cả các món ăn giữa giờ, món tráng miệng và đồ ăn nhẹ. Thời gian ở trong bếp sẽ lâu hơn gấp 2-3 lần so với trước đây để hoàn thành bữa ăn, giữ cho bát đĩa sạch sẽ và giải quyết công việc. Bắt đầu đúng lúc. Đi chợ mua đồ ăn còn gấp 3-4 lần… Vậy bảo sao không thấy áp lực, không thấy ngán, nhất là khi tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt?

Đây là cách tôi đã làm trong hai tuần qua, tôi sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm:

Gia nhập thị trường: Chúng ta phải mua nhiều sản phẩm hơn, nhưng chúng ta không muốn làm hài lòng nhiều người. Khi đông khách hoặc vắng khách hàng hóa dù ít hay nhiều, bạn cũng đừng định đi siêu thị. Vì vậy, cần lên danh sách mua hàng, đặc biệt là mua ở đâu. Cố gắng nhóm các mục lại với nhau để lưu tìm kiếm. Hàng hóa nên được mua từ siêu thị, quầy hàng và cửa hàng quen thuộc, nó có thể giúp chúng ta tìm thấy đồ trên kệ nhanh hơn ở những nơi xa lạ và cố gắng tìm được món đồ mình cần. (Không nên nán lại chỗ đông người vào lúc này.)

— Lâu lâu mua đồ thừa và chế biến đồ khô thành các món: mắm tép chưng thịt, tép khô, tép chua, đồ chua, kim chi, lạp xưởng, có thể Ngoài ra còn có một số xúc xích, sốt mã não, sốt tahini, sữa đặc, các loại đậu và gia vị để nấu chè, vài lon cá ngừ ngâm dầu hoặc salad trộn nước muối … các loại củ có thể chọn bí đỏ, củ cải, khoai tây, hành tây, … Cũng như nấm hoặc đậu phụ, có thể để trong nồi vài ngày. Mua một ít bánh ngọt và đồ ngọt để uống trà. Thông thường, chúng tôi quyết định đi chợ khi chuẩn bị đón Tết được vài ngày, vì vậy chúng tôi cảm thấy bớt áp lực hơn. Khi mua sắm, bạn cũng nên ước lượng dung tích của tủ lạnh để có đủ không gian cho các món đồ của mình.

Nấu ăn: Khi chúng ta cần mua sắm và tích trữ đủ thứ. Thông thường, sự hỗ trợ của ông nội rất khó khăn: bạn phải phân loại, xử lý, sắp xếp những thứ mới cần mua và bạn cần thêm thời gian để đi chợ mỗi ngày. Vì vậy, khi đi chợ, bạn nên mua thêm các món đã chế biến sẵn để thanh nhiệt. Nếu được, mẹ hãy cân nhắc mua đồ nấu sẵn 1-2 ngày vì chợ buôn bán lâu hơn. Đối với những người phải nấu nhiều bữa ăn sẽ rất vất vả và mệt mỏi. Chuẩn bị bữa ăn có thể không ngon bằng nấu ăn ở nhà, nhưng vì đây là bữa trưa ở văn phòng hoặc nhà hàng, nó sẽ ổn. Siêu thị mình hay mua mấy món như bún, cà ri, thịt nướng, bánh trái tươi hay chè. Tốt nhất không nên bày những món khó, món đặc sản. Cùng nấu “cơm dẻo, canh ngọt” với những món ăn đơn giản. Đó là khi các mẹ nấu cơm quê với các loại rau củ, thịt nướng, mắm, cá kho. . . Các món ăn dễ chế biến tuy mất chút thời gian nhưng vẫn rất ngon, lạ miệng và hấp dẫn.

Buổi sáng có thể thay bánh mì, cháo, hủ tiếu, bánh canh hoặc gỏi rau đơn giản với cá hộp hoặc trứng luộc … bằng yến mạch. Trong một hoặc hai ngày cuối tuần, bạn có thể chuẩn bị một số bữa ăn lớn: gà nướng, cá nướng, v.v. Bữa phụ có thể là hoa quả, bánh ngọt, chè đậu tự làm, bánh trứng, …- Nếu con lặp lại bữa ăn nhiều lần, người chồng, người cha nên hiểu và thông cảm. Một lần nữa, do phụ nữ hạn chế mua các nhu yếu phẩm hàng ngày, nên thỉnh thoảng họ chuyển sang xào rau muống, rau muống luộc, rồi luộc rau … Mục đích là đảm bảo được cung cấp thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng. Cả gia đình đều là “vợ”. Không quá khó, vì cô ấy sẽ rất khó chịu.

Vì hạn chế đến chỗ đông người nên mình đã thu xếp một số chỗ để trồng rau sạch, vì vậy 3 tuần sau khi trồng các bạn có thể ăn một ít rau xanh. Hoặc: gỏi, rau muống, rau cơm, rau muống …Rau sạch vào ngày nghỉ.

Giải trí: Nếu bạn chỉ đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa thì rất khó để tách khỏi cộng đồng ở nhà, đặc biệt là khi tất cả mọi người đều ở nhà. Gia đình, mật độ sử dụng lớn hơn. Cũng may có nhiều ông chồng, bà con vui vẻ giúp mẹ lau nhà, lau nhà, rửa bát. Nhưng trong nhà, giường sẽ bẩn hơn bình thường-khi mọi người đi học đi làm. Khi nhà cửa bừa bộn, bạn cũng cần chấp nhận sự hỗn loạn và đừng quá căng thẳng. Người vợ, người mẹ không cần gấp chăn gối mà hãy nằm nghỉ ngơi, đọc sách, xem phim,… có quyền “chinh chiến” vào bếp trong vài ngày tới. .

Nạp kiến ​​thức: tìm hiểu, học trang điểm, phối đồ, trang trí nhà cửa hay xem thế giới, kênh lịch sử, … thậm chí là giặt quần áo cho chồng con cũng là cách giết thời gian. Thời vận tốt đã cải thiện công việc chính của phụ nữ.

Tập thể dục lành mạnh: Không cần tập yoga hay gym, khiêu vũ, ca hát và nhảy múa vui vẻ cũng là cách rèn luyện sức khỏe. Không có hạn chế nào, đặc biệt là trong tình hình “không đi ra ngoài” hiện nay.

Mong những chia sẻ trên có thể chia sẻ được với các bạn, đặc biệt là những người phụ nữ trong gia đình. Cân bằng cuộc sống của bạn trong thời gian cách ly cộng đồng được khuyến nghị ngày hôm nay.

>> Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *