Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi giữ thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Chia sẻ với câu chuyện “Thất nghiệp vì Covid-19 làm lụng vất vả kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm:

“Bài học tiết kiệm bây giờ thật đáng giá trước đây, Bạn tôi cười nhạo tôi vì tôi có thói quen tiết kiệm, tiền bạc, tôi không keo kiệt, tôi chỉ tiêu tiền, theo đủ nhu cầu, cuối tháng này tôi sẽ làm hết sức mình, khi bạn đi du lịch thì anh Đông sẽ trả. Sẽ gửi cho bạn, mua hàng hiệu, đi bar …, mua quần áo giảm giá và không phải trả tiền đi lại, công ty sẽ cho bạn đi đâu thì đến đó.

Có thói quen làm việc gì, giờ bạn lại bối rối vì Tiền đang cạn dần, tiêu xài xa xỉ luôn là điều cần thiết đối với tôi khi ở nhà, tôi làm việc từ xa và không ngại vì vẫn gửi tiết kiệm trong ngân hàng Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống và tập luyện. Thói quen tích trữ, o Đừng sống hời hợt, hôm nay mới biết. ”- Bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện của chính mình“ Vì có thói quen tiết kiệm nên cô ấy tránh dịch và “sống tốt” ở nhà. :

“Tôi cũng có tính tiết kiệm, bởi vì bố mẹ tôi sống như vậy. Nếu tôi không có tiền để rời đi, tôi sẽ không cảm thấy an toàn và sợ hãi. Tôi có tiền để tự “vay” khi cần. Sau khi công việc hoàn thành, tôi tự “trả nợ” cho mình.

Nhưng, tôi thấy chồng mình tiêu bao nhiêu tiền, đó là một công việc khó khăn, tôi chạy vạy van xin các cô chú. Vì vậy, chồng tôi và các anh chị em của chồng tôi cũng vậy, chúng tôi tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi. Lúc mới lấy chồng, mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh rể cũng đi vay mượn. Lúc đó, vợ chồng tôi giữ tiền với nhau thì chẳng khác nào tôi tra tay vào còng mà thờ. Một năm sau, tôi quyết định để chồng hiểu: “Ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh trả cho em một phần tiền, còn lại anh tự tiêu, dành dụm cho gia đình tùy ý”. Mua hai căn nhà, một chiếc xe hơi và một tài khoản tiết kiệm tốt. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh, bà than thở rằng hai người em trai của chồng nghỉ không lương, tiền tiết kiệm không có nên không biết phải làm sao? — Để tiết kiệm được một ít tiền tiêu vặt và yên tâm ở nhà, bạn đọc Thanh Hoàng Vân chia sẻ: “Mình may mắn lắm, công việc vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Điều đó cũng không có gì khác biệt nhiều. Có một số không gian lưu trữ trong phòng. Thật vậy, nhiều người không có đủ thu nhập để tiết kiệm tiền, nhưng từ trước đến nay, nhiều người đã hoang phí. Tôi phải tiết kiệm và vay mượn tiền. “- –Không khó để xác nhận tiền tiết kiệm cá nhân, vì lý do này, độc giả Vinh Trung ca chỉ ra:

“Tôi thấy nhiều người không biết tiết kiệm. Họ đã kiếm được xu rồi. Nếu kiếm được 10 xu thì chỉ nên tiêu 7 thôi. 8 đồng, còn lại 2-3 đồng, đề phòng có chuyện, thu nhập càng thấp thì càng phải biết nâng cao thu nhập, chưa kể kiểu tiết kiệm mà lương thấp cũng không đủ, bạn nên tự chịu trách nhiệm. Trước khi mong người khác thông cảm cho mình, tôi và em gái ở quê lên quê lập nghiệp, sống trong những khách sạn rẻ tiền, thu nhập chỉ khoảng 10-12 triệu đồng, nhưng họ chỉ tiêu 7- mỗi tháng. 8 triệu đồng, người khác tiết kiệm, người nói thu nhập thấp không tiết kiệm được tiền Việt Nam Toàn Diện

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *