Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống đơn giản trong mùa Covid

(Số lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Lối sống giản dị vốn có từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, cuộc sống nhiều áp lực. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, tạo cho con người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản là thích ứng với hoàn cảnh của mọi người từ “đơn giản” đến “tốt nhất” mà không cần phải đấu tranh trong một cuộc thi “một mất một còn”. Bây giờ là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc cố gắng bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Đơn giản hóa mùa “cắn câu”

Tháng 3, “mùa ong đi lấy mật. Lúc nào cũng đẹp như miêu tả trong thơ ca, nhạc họa. Cuối xuân” đẹp đẽ, màu mỡ ” Phía sau tấm ảnh là “cỏ non xanh tận chân trời”, “mộc đỏ kè đỏ”, mây mù mưa phùn vô cùng khó chịu Ngày trời bí “Cho em nhảy”. Miệng-vừa nghĩ Nó làm cho nhiều người cảm thấy buồn nôn, nhà bẩn, đồ đạc ẩm mốc, quần áo ướt, cơ thể suy kiệt, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan, Trời mang những ngày ẩm ướt, trừ độ ẩm trong không khí có hạn. Bên ngoài các chung cư cao tầng, hầu hết các gia đình ở miền Bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng thời tiết có thể kéo dài cả tháng. -Để chống chọi với những “giọt nước mắt” ngày càng nhiều, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thực tế, Từ truyền thống đến hiện đại. Gợi ý “truyền miệng” không thể quá sâu, nhưng lại rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà thực sự trở thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn, đơn giản hóa đồ đạc, Mạnh dạn vứt bỏ câu “Xin lỗi, uống chút rượu đi.” Đây là một trong những gợi ý hay nhất trong những ngày buồn chán. Điều khiến khách và chủ nhà “rung rinh” khi bước vào nhà những ngày này là một đống đồ ăn dở, một Chất đống ướt-khô, sạch-lộn xộn, ruồi muỗi sẽ ùn ùn kéo về chỗ này mà bay, hàng chất đống, càng nắng càng ẩm, một phần do người ta phải mua khi thiếu đồ khô. Đồ mới, đồ càng cần giặt và đồ càng khô thì đồ càng khó khô Đây là một vòng luẩn quẩn không thể rũ bỏ, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ .—— Khắc phục Tâm lý “tiếc rẻ”, muốn tích trữ nhiều đồ để bỏ bớt đồ thừa là một phương pháp hữu hiệu. Kết quả là giúp tài vận hanh thông, sức khỏe và tư duy của con người thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi có giá trị gấp trăm. Một chiếc lò nướng hay máy hút ẩm giá mười nghìn đô càng hiệu quả hơn Phong cách tối giản về thời gian không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian, mà còn thể hiện ở sự đơn giản hóa ý tưởng. Nếu bạn là một cô nàng thời trang thực thụ hàng ngày, bạn có nghệ thuật phối đồ chi tiết. Mặc quần áo và phụ kiện dễ dàng hơn để giảm thiểu lãng phí. – Cotton vẫn là chất liệu số một về độ an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu dễ khô nhất nên được ưu tiên “nhẹ” Định kiến ​​quần áo ni lông không phải là một ý kiến ​​tồi, bởi nó chắc chắn là món đồ nhanh khô nhất trên những sợi dây phơi dài bất tận vào mùa mưa, với cá nhân tôi, vào ngày tôi chào đời, đứa con đầu lòng của tôi. Đứa trẻ cẩn thận (khá cổ hủ) nên tôi không dám dùng máy giặt để giặt quần áo cho con, thậm chí không dám bắt tay (vì lo con bị méo), nên mùa mưa thật tệ. Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa cho cuộc sống nhàn hạ. Và không chỉ vào những ngày mưa.

>> Kỷ luật ở nhà không khó-rút ngắn mùa dịch-thế giới đang trải qua Covid-19 đã bị tàn phá nặng nề, vì vậy nó có ý nghĩa lịch sử. Có thể con người chưa bao giờ Chưa chứng kiến ​​sự “đóng băng” của cuộc đời, quá nửa Dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người chiến đấu vì sự sống của họ trong buồng áp suất. Khu âm phủ, cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. . Theo từng tình huống cụ thể, chính phủ ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là cách duy nhất mà mọi người nên làm. ĐếnTrách nhiệm xã hội.

Ít nhất, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, ít sử dụng để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Sự đơn giản là điều quan trọng hàng đầu, vì vậy mọi cư dân có thể dễ dàng thích ứng với yêu cầu “mua giới hạn giá”. Mạng xã hội đã tốn không ít giấy mực để người dân bình tĩnh, hiểu biết, không nên chất đống quá nhiều, gây lãng phí và bất ổn thị trường. Theo báo cáo, tại nhiều quốc gia, siêu thị trống không, và các bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng do đông đúc và quá tải. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. ‘bạc. Những danh mục đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí … Trong tình huống thực tế, điều này rất có lợi, vì thu nhập của gia đình ít nhiều bị giảm sút do người lao động phải “ở nhà”. Có một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản mang đến thử thách tự chuyển đổi – những điều rất phổ biến trên mạng xã hội ngày nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, 20 món không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả những điều này Nó có thể mang lại niềm vui cho dịch và lưu lại một thời gian.

Vì vậy, tại sao không tham gia xu hướng “ở nhà vui vẻ” trong ngày đầu tiên sửa nhà, ăn mặc và suy nghĩ như một người tối giản?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *