Kiểm dịch trong 14 ngày và bay đến New Zealand

(Lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Tối 21/3, tôi lên một trong ba chuyến bay cuối cùng từ TP.HCM đến Melbourne (Australia) để chuyển tiếp đến Auckland (New Zealand) ). – Nơi vợ tôi và hai con gái sống.

Vào ngày đó, Việt Nam ghi nhận 91 trường hợp nhiễm Covid-19, trong khi New Zealand ghi nhận 52 trường hợp. Tuy nhiên, khác với các biện pháp nghiêm ngặt của chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, New Zealand chỉ cần cách ly du khách nước ngoài trong 14 ngày. Điều này dẫn đến tình trạng: du khách Pháp luôn đi du lịch khắp nơi, và một cặp vợ chồng người Hong Kong luôn mua vé trực thăng để đi tham quan. Vì những du khách này, New Zealand đã phải đóng cửa biên giới với tất cả các quốc gia ngoại trừ thường trú nhân và công dân vào ngày 19/3. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có khu vực cách ly đặc biệt và vẫn yêu cầu công dân phải cách ly tại nhà trong 14 ngày. Xem phản ứng của hai nước thì rõ ràng một nơi ở Việt Nam sẽ an toàn hơn, nhưng ba người phụ nữ tôi yêu lại ở nước ngoài. Vì vậy, tôi quyết định quay lại vùng dịch.

Trước khi rời nhà, mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam đã chuẩn bị rất nhiều khẩu trang và nước rửa tay, và đề nghị tôi thay chúng thường xuyên và rửa tay. Tôi chưa bao giờ thấy sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất) vắng khách, nhưng trái với tưởng tượng của tôi, chuyến bay đến Melbourne chật cứng hành khách khiến tôi rất lo lắng vì nhiều người đang bị lây nhiễm mạnh. — >> “Sự cô lập xã hội cần được mở rộng sau ngày 15 tháng 4”

Tôi đến Melbourne vào ngày 22 tháng 3, tôi đi ăn trưa, và sau đó bay đến Auckland. Sân bay Melbourne khá vắng nhưng chỉ có khoảng 20% ​​người đeo khẩu trang. Thấy vậy, tôi cố gắng ăn thật nhanh và kiểm tra chuyến bay tiếp theo. Tôi đến quầy làm thủ tục và các nhân viên nói rằng họ nên gọi điện thoại cho Cục Nhập cư New Zealand vì cửa khẩu đã đóng cửa và họ yêu cầu giấy phép nhập cảnh. Sau đó cô ấy nhấc máy và gọi. Nhưng cô ấy không thuyết phục được bên kia để tôi lên chuyến bay đến Auckland. Tôi phải được phép nói chuyện trực tiếp.

– “Bạn là công dân Úc, tại sao bạn muốn trở về New Zealand”, giọng nói của một người ở bên kia điện thoại. Tôi trả lời:

– “Tôi là một phụ nữ và trẻ em sống ở Auckland. Tôi có bằng lái xe của New Zealand. Tôi đã sống ở Auckland vài năm nay.”

– “Tại sao bạn lại trở lại Úc lần cuối cùng? ‘Có phải một tháng rưỡi không, hả?”, Anh ta hỏi .—— “Tôi về Việt Nam xin việc, và tôi đã bị đuổi việc,” tôi trả lời .—— “Xin lỗi, cho tôi. Địa chỉ nhà, nếu đúng như vậy, tôi sẽ cho bạn vào và trả lại điện thoại cho nhân viên. Mọi người. Tôi rất yên tâm vì … tôi hầu như không có nguy cơ lây nhiễm.

>> Tôi trở thành kẻ thù chống lại Các chiến sĩ Covid-19 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Oakland về Covid-19. Nam nhân viên đi vòng quanh để đo nhiệt độ ngẫu nhiên của hành khách (thay vì nhìn mọi người như ở Việt Nam). Mọi người có thể nói chuyện với nhân viên y tế Gặp và giải thích cách tự cô lập, họ nói tôi nên ở trong phòng, đồ ăn thức uống nên để người khác mang đi thay vì ra ngoài, tôi đồng ý rồi bắt taxi trở lại nhờ một người bạn tình nguyện giúp đỡ. Tôi lo quá. Nó đã lan sang gia đình tôi và tôi không thể về nhà ngay lập tức. Đó là ngày 22 tháng 3. Nam. Tôi rất thất vọng và hy vọng rằng chính phủ New Zealand sẽ có biện pháp mạnh mẽ. Mọi người đều biết rõ tình hình ở Ý. Tôi đã gọi cho vợ tôi, vợ tôi. Nói rằng cô ấy đã để con gái lớn của tôi ở nhà vào lớp một từ hôm nay vì cô ấy không tin rằng việc dịch thuật sẽ bị dừng lại.

Lúc 1 giờ chiều, Thủ tướng Jacinda Adern thông báo trên TV , New Zealand sẽ nhập cảnh báo Cấp độ 3 kể từ hôm nay và chuyển sang Cấp độ 4 lúc 11:59 tối. Vào ngày 24. Bốn tuần tiếp theo trong tháng 3. Tôi rất lo lắng vì Cấp độ 4 có nghĩa là “Ai ở đó, Trường học đóng cửa, tất cả mọi thứ đều đóng cửa, chỉ có siêu thị và hiệu thuốc là mở cửa “, nghĩa là bốn tuần tôi sẽ không gặp hai đứa trẻ. Tôi nghĩ:” Nhưng không sao, càng khó thì mọi thứ càng trở lại bình thường. Nhanh hơn. “

Vào sáng ngày 25 tháng 3, ngày đầu tiên của báo động bốn cấp, các đường phố ở Auckland đã trở thành ngày hôm nay, và hầu như không có người ra đường. Báo chí tiếp tục đưa tin,” Người dân nước này yêu thích các hoạt động ngoài trời. “Bị bắt tại nhà của họ trong bốn tuần. Chúng tôi kKhông quá quan tâm, hãy đợi đến 1h trưa để xem họp báo mỗi ngày. Có 205 ca nhiễm ở New Zealand và 155 ca ở Việt Nam.

Trong vài ngày tới, số ca nhiễm mới ở New Zealand tăng lên 50, 78, 85, 89. Tổng số trường hợp đã tăng lên. Trong 5/4, có hơn 1.000 người Việt Nam, đồng thời, Việt Nam vẫn đang có những hành động nghiêm khắc, và chỉ có 241 người bị nhiễm bệnh. Tôi cảm thấy yên tâm vì có mẹ và chị gái tôi đang ở Việt Nam, được chính phủ và Bộ Y tế trao niềm tin cho tôi.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế New Zealand, vì hôm nay là ngày 13, lệnh cách ly. Họ hỏi thăm sức khỏe tôi, tôi nói không sao, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6/4 không? Anh ta nói: “Nếu cảnh sát hỏi tôi, tôi có thể về nhà và ở nhà. Tôi nói rằng tôi đã bị cách ly trong 14 ngày. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể gọi cho chúng tôi.”

Sáng ngày 6 tháng 4, tôi cảm ơn những người bạn đã cho tôi ở lại và trở về nhà để thu dọn đồ đạc. Cô con gái lớn được gặp bố mà mừng đến phát khóc vì hai tháng rồi không gặp nhau và cô em gái một tuổi không biết gì nhưng cũng không quên hỏi thăm tôi. Tại chỗ, tại sao bạn lại về nhà? “Tôi đã mất gần một giờ để giải thích sự thật rằng tôi đã cách ly bản thân và không có vi rút.

>> >> Tôi về nhà-” Chiến binh ngoại cảm “

Sau đó, mọi người đang chờ đợi, mới Số trường hợp mắc bệnh đã giảm đều đặn từ 89, 67, 54, 50. Chiều 9/4, hai tuần sau khi New Zealand bước vào tình trạng báo động cấp độ 4, Thủ tướng Jacinda Adern đã công bố 29 trường hợp mắc mới và 1 trường hợp được mọi người mong muốn hợp tác. “Vì vậy, cô ấy” lạc quan một cách thận trọng “rằng nếu cô ấy ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh theo bước chân của Ý và Tây Ban Nha. Tôi rất vui sau khi nghe bài phát biểu, và bất cứ ai nghi ngờ ở nhà cũng sẽ Nó sẽ rất hiệu quả. Tôi đã cười với con gái lớn “Dì Ardern thông báo rằng trường học sắp mở cửa trở lại”. Cô ấy không thất vọng, nhưng hét lên “Con nhớ mẹ nhiều lắm”.

Số trường hợp ở New Zealand vào ngày 12 tháng 4 Tỷ lệ này là 18, giảm 89% so với tuần trước, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 260 trường hợp mắc và 144 người đã khỏi.

So với chính phủ New Zealand, Việt Nam đã thực hiện các biện pháp kiểm soát rất tốt trong đợt đại dịch này. Hôm nay tôi bắt đầu tin tưởng vào chính phủ New Zealand. Cả hai quốc gia của chúng tôi đều đã sống ở đây với bà con của họ và đã chiến thắng đại dịch. Tuy nhiên, những người bị nhiễm vẫn có nguy cơ lây lan dịch. Để ngăn chặn đại dịch này, tuyệt đối Cần phải làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế “Nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi và để chúng tôi ở nhà phục vụ họ. “>> >> Chia sẻ thông tin của bạn trên trang” Ý kiến ​​”.

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *