Tôi đồng ý đóng cửa cộng đồng

(Quan điểm này không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi đang ở trong lĩnh vực spa làm đẹp. Do tính chất của ngành, chúng tôi không thể bán hàng trực tuyến và phải liên hệ trực tiếp với khách hàng. Do đó, vào giữa tháng 3, tôi đã đóng cửa bệnh nhân thứ 40 vì tôi thấy một lượng lớn khách hàng nước ngoài trở về nước. Nếu không may, khách hàng không biết rằng mình bị nhiễm bệnh (vì Covid-19 có thời gian ủ bệnh dài), chúng tôi sẽ là người đầu tiên. Do đó, ngay cả khi điều đó thật đau lòng, tôi đã quyết định kết thúc mùa giải nổi tiếng.

Lúc đầu, tôi rất thất vọng khi không có cuộc gọi từ lịch trình của khách hoặc bất kỳ tin tức nào từ nhân viên. Đối với công việc này, không có đêm để tổng hợp thu nhập của một ngày. Sau đó, ngay cả khi bạn lo lắng về tiền thuê nhà, bạn phải duy trì một chi phí cố định trong quá trình tắt máy. Đối với một doanh nhân như chúng tôi, đóng cửa có nghĩa là thu nhập là 0 đồng, vì không thể thay đổi hướng. Để các dịch vụ trực tuyến.

Mỗi lần đọc báo và xem TV, ngoài việc mất tiền, mất tinh thần và hoảng loạn, tôi đau đớn nhìn “ý tưởng ban đầu” của mình bị còi cọc, mong manh và không thể đương đầu với cơn bão cuộc đời. Càng ngày càng lo lắng, tôi không thể không lo lắng. Trước đây, một anh trai đã nói với tôi rằng “một công ty trẻ cần ít nhất ba năm để biết liệu nó có thể tồn tại trên thị trường hay không”. Bây giờ tôi mới chỉ kinh doanh được 2,5 năm, tôi khá khác biệt vì Covid-19.

Tôi đã dành vài tuần để nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số, các kênh quảng cáo tiếp thị và sở hữu khách hàng. Khách hàng để lại số điện thoại của họ, nhưng họ không dám gọi cho khách hàng vì họ không thể cung cấp dịch vụ sau cuộc gọi. Sau đó, tôi đã nghiên cứu về điều đó và những công việc mà tôi nghĩ nên thuê bên ngoài, tôi đã học cách tự mình làm mọi việc. Tôi cũng đã nghiên cứu thị trường, sản phẩm và dịch vụ, và tìm hiểu thêm về kinh doanh, tiếp thị và tiếp thị.

Trong kỳ nghỉ, tôi đã ghé thăm một số diễn đàn để liên lạc. yêu cầu. Có rất nhiều người trong diễn đàn kinh doanh cơ hội. Họ bảo tôi giảm chi phí tiếp thị. Họ kể cho họ câu chuyện thành công, đó là mùa Covid-19 vẫn đông khách. Họ nói với tôi rằng họ thiếu kiến ​​thức và lời khuyên. Tôi đóng gói dịch vụ của họ. Một số bạn thậm chí còn mời tôi mua máy để mua sản phẩm và dịch vụ cho “Covid-19 season, nhưng ngôi nhà vẫn ấm”. Tôi chỉ nhếch mép và từ chối lặng lẽ. Bởi vì tôi biết mùa phổ biến này không phải là dành thời gian cho giáo dục hoặc những thứ khác, và sau đó tìm kiếm thời gian để tăng phương thức tiếp thị hoặc mua hàng. Chiến lược trong thời kỳ khủng hoảng là cách duy nhất là giảm thiểu tổn thất và giảm chi phí.

Tôi nhận ra rằng tại thời điểm này, tôi phải giữ bình tĩnh và bình tĩnh nhiều nhất có thể. ; Mọi người vẫn khỏe mạnh, họ vẫn có thể làm được. Có nhiều người trên thế giới không có cơ hội làm lại, nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn. Cho đến nay, chính phủ đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn, và tôi đã quen với sự điềm tĩnh nhẹ, chấp nhận mất mát, nỗi đau của hòa bình, giống như chấp nhận hòa bình ở Hà Nội. Những điều kỳ lạ chưa bao giờ được thực hiện trong nhiều thập kỷ, bao gồm cả Tết.

Sự thật đã chứng minh rằng mọi điểm gây sốc là một sự cân bằng mới. Lúc đầu có vẻ khó chấp nhận, nhưng mọi thứ sẽ ổn. Sự thật đã chứng minh rằng những gì chúng ta nghĩ là mất đi đôi khi là thói quen từ bỏ thay vì từ bỏ.

>> >> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây. Quạt công

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *