Đang có tuyết à?

Tuyết phủ kín đường, khiến việc đi lại rất khó khăn. – Giải pháp của nhà hóa học cho vấn đề này rất đơn giản. Sau khi tuyết rơi dày, các vòi phun nước bắt đầu tưới nước trên các đường phố chính của thành phố. Bạn chắc chắn sẽ nghĩ rằng khi nước đổ trên đường do nhiệt độ thấp, nước sẽ đóng băng và rất có thể gây ra tai nạn?

Trên thực tế, loại nước này không phải là nước thông thường, mà là nước muối. Lý do là nước đóng băng ở 0 độ C, nhưng nếu nước hòa tan muối, nhiệt độ đóng băng của nước muối sẽ thấp hơn nhiều so với nước tinh khiết. Nếu bạn hòa tan một mol muối natri clorua trong nước, bạn sẽ nhận được 1 mol ion clorua và 1 mol ion natri. Theo dữ liệu thực nghiệm, hòa tan các ion natri hoặc clorua trong 1 mol nước sẽ làm giảm nhiệt độ điểm đóng băng xuống 1,86 độ C, do đó nước muối có thể làm giảm nhiệt độ điểm đóng băng xuống gần 4 độ C. Do đó, nếu nước muối được đặt trên tuyết trên đường, tuyết sẽ không đóng băng mà sẽ tan chảy.

Theo lý thuyết trên, mọi người thường sử dụng nước đá và muối để tạo hỗn hợp. Ngoài ra, nước muối có thể làm giảm nhiệt độ 7-8 độ C.

Cần nói thêm rằng nước mặn có tác dụng ăn mòn các tòa nhà đô thị và đường ống ngầm, và đất bị nhiễm muối. Được sử dụng cho các nhà máy kém phát triển. Đây là lý do tại sao mọi người đang tìm kiếm những cách tốt hơn.

(Theo nguyên nhân của 10.000 vấn đề)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *