Người đàn ông văn phòng muốn làm việc tại nhà

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn khiến nhân viên làm việc trực tuyến? Cách vượt khó cùng nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây. sao có thể như thế được. “Đây là câu chuyện tôi vô tình nghe được khi đi mua sắm sáng nay. Một nữ giám đốc công ty phần mềm đang nói chuyện với một người bán trà đá bên ngoài công ty. Vỉa hè ở đây thường là nhân viên trông xe thuê của người bán trà đá bên cạnh. Cũng nên bảo vệ chứ ngày nay các cửa hàng phải đóng cửa theo đơn đặt hàng của thành phố thì chán quá, thời buổi bây giờ phức tạp lắm, thành phố có quy định quán cà phê, dịch vụ giải trí tụ tập đông người thì phải đóng cửa, nhưng có nơi khác vẫn phớt lờ. Đặc thù của hệ thống doanh nghiệp Việt Nam thường là doanh nghiệp nhỏ, quy mô từ 30 đến 100 người, doanh thu không quá cao nên các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chỉ thuê một phần nhỏ văn phòng hoặc phòng trong một tòa nhà nhất định mà không có sự phân chia phòng ban đặc biệt. Trong khu vực, mọi người ngồi quây quần trong cùng một không gian, điều đó cũng có nghĩa là nhân viên bán hàng sẽ ra đáp ứng yêu cầu của khách hàng đối với những người làm hàng giả, sau đó họ sẽ trở về nhà ăn uống, họp mặt và làm việc với nhân viên làm việc tại chỗ. Không cần phải nói, nguy cơ lây nhiễm Cao bao nhiêu?

Ngay từ những ngày đầu chống chọi với đại dịch, các công ty văn phòng đã được khuyến khích chuyển sang làm việc trực tuyến. Là một nhà thiết kế quy trình làm việc kinh doanh, tôi biết rất rõ điều này. Làm việc trực tuyến là một cách hoàn toàn mới. Chỉ cần làm việc từ xa Phần mềm không dễ, đường truyền Internet ổn định mới hoạt động được. So với những gì bạn đã quen thuộc, bạn cần một quy trình hoàn toàn mới và một hệ thống đánh giá chất lượng công việc mới. Do đó, khi bạn bắt tay vào triển khai mô hình kinh doanh chưa từng có này , Năng suất kinh doanh của bạn sẽ giảm sút. Đây cũng là lý do chính khiến các công ty ngần ngại hoặc quyết định không làm việc trực tuyến ngay cả trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Nhưng từ góc độ hoạch định rủi ro, chúng ta cần đánh giá lại Nếu tiếp tục duy trì mô hình truyền thống thì nguy cơ bùng phát của công ty sẽ rất cao, nếu nhân viên của công ty bất ngờ bị lây nhiễm thì sao? Đến lúc đó, tất cả các thành viên trong công ty sẽ trở thành F1, tất nhiên tất cả công ty sẽ bị đặt trong tình trạng cách ly tập trung .

Công ty sẽ hoàn toàn bị động, bất ngờ, không có phương án thích ứng, nhân viên sẽ rơi vào trạng thái vô cùng hoang mang, tất nhiên không thể mong đợi họ tiếp tục mở điện thoại và viết mail xin lỗi khách hàng hoặc trì hoãn với Sắp xếp cho các đối tác cách ly. Khách hàng hoặc đối tác kinh doanh có thể bối rối khi nhận được những email như vậy. Cứ như vậy, công ty sẽ hoàn toàn bị đóng băng trong 14 ngày, và thời gian sẽ không quá nhanh hay quá chậm, đủ để nộp đơn phá sản .– – Theo cách này, dù làm việc trực tuyến sớm sẽ làm giảm năng suất nhưng lại tạo điều kiện cho công ty phát tán rủi ro, vì theo cách này, dù có người bị lây nhiễm bệnh thì công ty cũng không nhất thiết mất hết nhân viên, kể cả khi không có tác động nào. Có thể hoạt động ở một mức độ nhất định.-Không cần phải nói, làm việc trực tuyến được coi là một mô hình làm việc mới và tiên tiến hơn so với các mô hình máy tính để bàn truyền thống, không phải là không có lý khi coi nó như một giải pháp hiện nay bởi vì làm việc trực tuyến có tính chất công việc Một hệ thống chấm điểm chất lượng, thay vì một “thời gian biểu” như các hợp tác xã được bao cấp. Về lâu dài, hệ thống này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng công việc của công ty, thiết lập mối liên hệ với nguồn nhân lực mới mà không bị giới hạn về địa lý và Loại bỏ những công nhân kém hiệu quả. — Ở góc độ người lao động, lúc này ai cũng muốn ở nhà, điều này không cần thiết để bảo vệ công ty mà là bảo vệ chính mình và gia đình. Nhân viên chỉ cố gắng làm việc hưởng lương, nhưng đôi khi không được quản lý tôn trọng vì họ cũng có bảo hiểm thất nghiệp. Nếu công ty bỏ phiếu, tôi nghĩ ít nhất 80% phiếu bầu dành cho việc làm việc trực tuyến.

Tất nhiên, tôi phải nói như vậy. cơ hội việc làmViệc triển khai trực tuyến không dễ dàng. Công ty nên bắt đầu bằng cách phân chia các phòng ban và đào tạo, và dần dần làm việc với một số nhóm tại nhà. Mặc dù luôn có rủi ro nhưng nó tốt hơn nhiều so với làm việc tập trung. Những nhóm nhỏ này sẽ trở thành yếu tố bảo vệ trước nguy hiểm bất ngờ. Phản hồi của họ cũng sẽ giúp công ty hoàn thiện hơn nữa quy trình trước khi cho phép nhóm tiếp theo làm việc trực tuyến. Bằng cách này, trong tương lai gần, công ty sẽ kiểm soát hoàn toàn quy trình làm việc từ xa, thậm chí chuyển 100% sang làm việc từ xa.

Cuối cùng, thông qua việc mọi người khám phá ra lịch sử của chiếc xe này, tôi chỉ mong rằng công ty quan tâm hơn đến việc triển khai công việc từ xa. Khi mô hình làm việc từ xa không thể triển khai ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, nhân viên sẽ có lòng trắc ẩn hơn với doanh nghiệp. Bệnh tật là một nguy cơ, nhưng cũng là một cơ hội. Những người thay đổi sớm không chỉ có thể thích ứng sớm mà còn tìm thấy nhiều lợi ích cho bản thân trong giai đoạn này. Thời đại anh hùng, nay đã đến lúc nào, tôi chỉ muốn nhắc nhở lãnh đạo doanh nghiệp.

>> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi Về Nhà” tại đây. — Nguyễn Hoàn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *