Kỷ luật nghiêm ngặt, sống trong đại dịch

>> Bạn có chiến đấu với dịch bệnh tại nhà không? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được thỏa thuận với quốc gia chống lại dịch Covid-19? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

– “Xin chào, bạn có khỏe không?”

– “Tôi đang ngáp, vâng. Covid-19 quay lại. Cuộc sống của tôi dừng lại ở trường, chống dịch. Nó rất nhàm chán. ! Tôi cảm thấy rằng tôi đã ở trong một tình huống như vậy đã làm tôi thất vọng quá lâu. “…

Bạn tôi đã nói rất nhiều khi tôi vừa trả lời điện thoại hai tháng trước. Cô ấy thường gọi cho tôi, sống mà không đi ra ngoài, không có gì để làm, không uống cà phê với bạn bè và không mặc quần áo đẹp. Đi du lịch để chụp ảnh và sống một cuộc sống … cô ấy hỏi tôi làm thế nào để ở nhà mà không buồn chán vì “bản chất con người là tổng hợp của các mối quan hệ xã hội.” Sau mười ngày nữa, cô ấy gửi cho tôi một bức ảnh về cửa sổ mà cô ấy vừa hoàn thành Trên bầu trời. Cô ấy nói với tôi: “Trong một thời gian dài, tôi quên mất khả năng vẽ của mình. Bây giờ tôi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích, điều này rất thú vị.”

Tôi trả lời: ” Ngày hôm sau, tin nhắn cô gửi là một miếng thịt và tôm, và một trong những món ăn yêu thích của anh: “Tôi đã làm nó, tôi không ngờ nó sẽ ngon.” Cô nói với chính mình để tìm kiếm trên mạng, và sau đó Giết thời gian và đảm bảo an ninh lương thực cho cả gia đình.

Bây giờ cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những gì cô ấy quan tâm trên mạng, và thậm chí tổ chức giáo dục trực tuyến, mặc dù trường học của anh ấy chưa cung cấp một phương pháp trực tuyến hoàn chỉnh cho học sinh. Nó cũng bán bánh tự làm. Cô nói: “Thật tốt khi ở nhà. Tôi có thể làm rất nhiều thứ mà tôi không có thời gian để đầu tư. “

Câu chuyện của bạn tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh, sợ nghèo, sợ già, sợ thất nghiệp, Sợ thất nghiệp, sợ cô đơn, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Có thể một số người vẫn không sợ virus, vì nếu họ sợ, họ sẽ tìm cách tránh lây nhiễm và lây sang người khác, thay vì thờ ơ. , Khiếu nại khi cuộc sống bị hạn chế. Nhưng có lẽ, một trong những điều khủng khiếp nhất là mất kỷ luật của tôi.

Bạn tôi đã có suy nghĩ tiêu cực như vậy lần đầu tiên, nhưng cuối cùng nó đã được khắc phục bằng kỷ luật Thật tuyệt: ở nhà càng nhiều càng tốt. Chỉ vì cô ấy không cho phép mình bị nhiễm virut. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao bạn phải đợi lời khuyên để làm điều này? Mọi người nên nhận thức về nó và làm điều đó trước tiên để bảo vệ bản thân và chính họ. đây là tình yêu. “Tự hài lòng”. Đây là mục tiêu chính mà xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: tự giác, kiểm soát bản thân và chịu trách nhiệm về hành vi và cộng đồng của chính mình. Ví dụ, Don thế dẫn dắt thế hệ trẻ học như thế nào? Học sinh của cô ấy đã sao chép và tham khảo các tài liệu trong kỳ thi … Tôi thậm chí còn thấy bạn tôi cảm thấy tự tin vào những gì cô ấy đã làm, ngay cả khi những thay đổi lúc đầu làm cô ấy mất phương hướng và nó đã giúp cô ấy tìm ra cách phù hợp với tình huống của mình. Con đường đúng: Con đường này có cả “chủ nghĩa hiện thực và lịch sử lãng mạn”. Cô thích nghi với những thay đổi mà cô trải qua, như Charles Darwin từng nói: “Loài cuối cùng sống sót không phải là loài mạnh nhất, cũng không phải là loài mạnh nhất. Thông minh, nhưng thích nghi với sự thay đổi. “tốt hơn”.

– Cuối cùng, về khoảng cách địa lý, “ở nhà càng nhiều càng tốt” chỉ là “khoảng cách xã hội”, ngay cả khi chúng ta không có nơi nào để sống, chúng ta luôn có thể kết nối và tương tác với nhau. Nhờ Covid-19, sự thân mật và lý tưởng của cuộc sống không thể bị phá vỡ, phải không các bạn?

Phan Lê Hải Ngân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *