4 nguyên tắc giúp tôi không lo lắng về các quỹ đã lỗi thời

(Quan điểm này không hẳn phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong đợt dịch Covid-19, người ta vẫn tiếp tục điên cuồng sử dụng “không có tiền” và “thất nghiệp”. Có lẽ từ khi bắt tay vào làm đến giờ, chúng tôi đã bị “xô xát”? Ai cũng hết lòng chứng minh lý do của mình, cũng không đủ lý do. Tiền bạc, công việc bao nhiêu, nuôi mẹ già, con thơ …

Thấy nhiều người than nghèo, dù khổ nhưng tôi vẫn sống tốt, sống có ý nghĩa và lo cho mình. Gia đình và tận hưởng niềm hạnh phúc do không gian sống nhỏ của mình mang lại, nhưng do bận việc nên lâu nay tôi trượt tuyết trong nhà mà không biết.

– Để giữ bình yên trong mùa dịch bệnh, tôi đã áp dụng những nguyên tắc tiết kiệm như sau: 1. Nguyên tắc “Hũ gạo cứu đói”: Tôi làm việc này hàng ngày và nhận hình thức kỷ luật, nghĩa là nếu bạn. Khi giá 100.000 đồng vào thị trường, nó nên được đặt trong ví 10.000 đồng riêng – chiếm 10% tổng thị trường. Đây là một số tiền nhỏ so với chi phí cho một bữa ăn, nhưng nếu cộng chúng vào một tháng, một năm, nhiều năm… nếu có sự cố xảy ra, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackeno” (mặc kệ nó): Nghe có vẻ thú vị, nhưng vì nguyên tắc này mà chẳng may khi cuộc sống bận rộn, tôi mới có tài khoản để dành dụm. Tôi nghĩ quần áo phải được trang trí cho phù hợp với môi trường làm việc. Ăn ngon, thức ăn ngon và uống cà phê ở nhà là đủ để bạn tỉnh táo trong công việc. Vì vậy, nếu ai đó vô tình làm bậy, nhận lời và nói xấu bạn, hãy “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn đã lỗi thời, hoặc bạn từ chối uống cà phê, họ sẽ chỉ nói hoặc tặc lưỡi cho bạn không quá hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực thẳm và không còn tiền tiết kiệm để trả những hóa đơn cơ bản nhất, mọi người không còn nói về bạn nữa, nhưng bạn cũng không còn hiển hiện với họ nữa. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Tôi luôn sử dụng các sản phẩm chất lượng cao (từ hàng gia dụng đến nhu yếu phẩm hàng ngày), chỉ vì chất lượng sản phẩm tồn tại trong một thời gian dài, có lẽ chỉ một phần của thời hạn sử dụng là lâu dài. . Không cần nghiêm túc xem xét thiết kế, giá cả và chất lượng nhiều lần, nhưng hãy mạnh dạn xem xét nó một lần. Trong thời gian còn lại, hãy tỉnh táo, đọc một cuốn sách và uống một tách cà phê, và cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

4. Cải thiện không gian sống: Hãy để mọi góc nhỏ trở thành góc quán cà phê, quán cà phê, quán cà phê. Phòng tập thể dục, bếp ăn gắn kết các thành viên trong gia đình… Đây là cách bạn hạn chế việc đi cửa hàng, giảm chi phí xăng dầu, góp phần bảo vệ môi trường, ngoài ra bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền cho những dự định sau này. — Bạn sinh ra, bạn phải có trách nhiệm với cuộc đời của chính mình. Khi gặp khó khăn, tự lực là cách nhanh nhất để giúp bạn thoát khỏi “bẫy tử thần”. Ngay cả bố mẹ bạn, trước khi lái xe đến ngân hàng để gửi tiền cho bạn, họ sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người đối xử tốt với bạn nhất chính là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *