Hoa chuyên “bẫy” côn trùng

Nở hoa nhỏ.

Quan sát bông hoa nhỏ (ber) trong quá trình ra hoa. Nếu bạn chạm đầu bút chì với nhị hoa đực, bông hoa được coi là một loài côn trùng và ngay lập tức lan rộng bao phấn. Làm thế nào để bạn giải thích hiện tượng này?

Hoa của Ber chỉ có đường kính khoảng 1 đến 2 cm. Mỗi bông hoa có nhị hoa đực và cái. Mỗi cánh hoa có một cặp tuyến mật trên thân. Khi hoa nở, có 6 nhị nhô ra gần mặt trong của cánh hoa, có nhụy hoa ở giữa. Khi côn trùng lấy mật hoa, nhị hoa tiếp xúc xuất hiện ở giữa giống như một cây roi, và sau đó phấn hoa trong túi phấn hoa nằm rải rác trên côn trùng. Bởi vì mỗi bông hoa có 6 mật hoa, côn trùng thường bị “quất” liên tục trong quá trình làm việc cho đến khi hết mật ong và lớp phấn hoa mới sẽ vui vẻ rời đi. Trên bông hoa thứ hai, phấn hoa từ côn trùng bám vào nhụy hoa và thụ phấn cho những bông hoa khác nhau.

Chuyển động nhạy cảm của nhị hoa không phải là vốn có. Có hại, nhưng một phương pháp thích nghi lan truyền phấn hoa giữa các loài hoa khác nhau. Kết quả là, hạt của Abebe có sức sống khá mạnh. (Dựa trên nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *