Covid-19 sẽ hoạt động như thế nào trong ba tuần tới?

(Quan điểm của độc giả không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nghiên cứu cho thấy nCoV có thể lây truyền từ những người không biết mình là người mang mầm bệnh. Những người này bao gồm: những người bị nhiễm trong thời gian ủ bệnh ban đầu và những người không có triệu chứng – Tôi nghĩ nhóm thứ hai là tác nhân chính của sự lây truyền thầm lặng trong cộng đồng và thành dịch. . Nguyên nhân là do họ không thể được phát hiện ban đầu, và thậm chí do họ không đáp ứng các tiêu chuẩn của quy trình xét nghiệm, nên sự lây nhiễm F0 của những người này thậm chí còn không được phát hiện.

Tỷ lệ là 75 và số lượng tích cực mới hơn có thể là 16 đến 33. Trung bình một người mắc bệnh sẽ lây cho 5 người, nếu những người này không được kiểm tra và cách ly thì sao?

Covid-19 quá nguy hiểm và chứng tỏ không quốc gia nào có thể kiểm soát được. Dịch cái này. Trung Quốc đã giao dịch với giá cao trong hơn 9 tuần để ngăn chặn việc tăng giá, và không có trường hợp nhiễm bệnh ở nước này trong ngày thứ hai liên tiếp, vì vậy sẽ phải mất 12 ngày nữa để “đảm bảo rằng dịch bệnh tiếp tục xấu đi.” điều khiển. .

Hàn Quốc đứng đầu thế giới về khả năng kiểm tra, nhưng chưa đến 100 trường hợp bị cô lập mỗi ngày. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu tự kiểm dịch 100%, nhưng số ca lây nhiễm tăng 600% một tuần sau đó.

Nhiều nước Châu Âu đã chặn, Mỹ thì chặn 3 bang, cứ 5 người Việt Nam thì có 1 người, còn nhiều vùng biên giới nhưng số người lây nhiễm vẫn không ngừng tăng lên.

Việt Nam phải tập trung mọi nguồn lực trong 2-3 tuần tới để tránh vào nước: — -1. Việt Nam phải kiên quyết cô lập 100%. Nguy cơ tái nhập càng cao thì khả năng không cần xét nghiệm, chỉ cần cách ly là đủ để giảm thiểu lây nhiễm chéo, và mặc nhiên là 100% lây nhiễm. Vì khu vực cách ly cần được giám sát nghiêm ngặt trước ngày 21 tháng 3, nên chuyển nó đến khu cách ly tập trung càng tốt.

2. Giống như chúng tôi, tiếp tục thu thập tất cả các nguồn lực để thử nghiệm quy mô lớn và cô lập. hãy làm nó. Ưu tiên:

– Những người không có triệu chứng F .—— Những người đã trở về từ các vùng lưu hành bệnh trong 4 tuần qua có thể chọn liên hệ với nhóm 1.

– Hàng nhập không qua kiểm dịch, test trong vòng 3 tuần.

– F, những người ở đất nước này đã bị cách ly gần 14 ngày.

Sau đó nhập các số. Mục tiêu là tìm kiếm và cách ly những bệnh nhân không có triệu chứng trong cả nước.

Việt Nam sẽ thành công trong 2-3 tuần tới với sự tham gia của tất cả người dân:

1. Nếu bạn chỉ nhập khẩu từ bất kỳ đâu trong vòng 3 tuần, hãy tự cách ly mình trong 14 ngày (tốt nhất là cả gia đình ), như thể bạn đã bị nhiễm bệnh. Hãy đặc biệt chú ý đến các triệu chứng khi tiếp xúc gần. Tôi hy vọng bạn có thể được kiểm tra càng sớm càng tốt để xem bạn không bị bệnh hoặc người không có triệu chứng.

2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài cần hủy vé máy bay về nước càng sớm càng tốt để bảo vệ bản thân và gia đình tại Việt Nam. Bảo vệ kiến ​​thức chống dịch của các chuyên gia y tế của bạn. Không có nơi nào an toàn hơn nơi bạn sống.

3. Trong 2-3 tuần tới, mọi người nên cư xử như thể vô tình mang vi khuẩn và tiếp xúc. Nếu có các triệu chứng (ho, sốt và khó thở), vui lòng kiểm tra ngay lập tức.

4. 4. Giữ bình tĩnh, hạn chế tiếp xúc và di chuyển khi không cần thiết: đi du lịch, tiệc tùng, chạy từ các vùng lưu hành về nhà. Tích cực hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người hùng thầm lặng, đặc biệt là khẩu trang N95 và khẩu trang y tế (nếu đã mua trước đó).

Tôi hy vọng Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong cuộc đại chiến này càng sớm càng tốt. .

>> Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *