Thằn lằn lập kỷ lục “táo bón” ở động vật sống

Bảo tàng Florida cho biết trong một bài báo trên Twitter vào ngày 28 tháng 4: “Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong số các sinh vật sống. Lượng phân tích là hỗn hợp của cát, bọ và nhiều chất béo.”

Best Record Lượng táo bón tích lũy vượt quá 80% trọng lượng cơ thể. Ảnh: Florida Museum.

Người ta nói rằng con thằn lằn xoăn phương bắc (Leiocephalus carinatus) suýt chút nữa đã nuốt một túi chất béo tại tiệm bánh pizza ca cao bên biển. Các nhà khoa học ban đầu nghĩ rằng con vật này bị “béo phì”. Hoặc đang mang thai nhưng chụp CT lại tiết lộ sự thật gây sốc.

“Tôi không thể tin vào mắt mình! Nếu bạn nhìn vào mô phỏng 3D, bạn sẽ thấy rằng phân chiếm gần hết cơ thể con vật, Edward Stanley, nhà sinh vật học tại Bảo tàng Florida cho biết:” Lượng phân tích được tích lũy trong thằn lằn. “Ảnh: University of Florida.

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc từ quần đảo Bahamas, Cayman và Cuba. Chúng được du nhập vào Florida vào những năm 1940 để kiểm soát sâu bệnh hại mía. Loài thằn lằn đuôi xoăn này có thể phát triển chiều dài tới 26cm (kể cả đuôi). ), chủ yếu sống ở các khu vực núi đá và hang động đầy nắng .—— Doãn Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *