Truyện động vật năm 2017

Một con mèo bụi đen quý hiếm ở châu Phi: Đối với Sergio Pitamitz, thật may mắn khi nhìn thấy một con mèo rừng đen. Theo báo cáo trên tạp chí National Geographic, vào tháng 2, nhiếp ảnh gia đã nhìn thấy một con mèo rừng màu xanh lá cây cỏ với bộ lông sẫm màu, trong khi con mèo rừng được khoác một bộ lông giống như báo. Eduardo Eizirik, một nhà sinh vật học mèo và chuyên gia về ung thư hắc tố mèo tại Đại học Công giáo bang Rio Grande ở Brazil, cho biết những đột biến trong gen của anh ta tạo ra nhiều sắc tố đen hơn là sắc tố sáng. Mèo rừng đen quý hiếm ở Châu Phi: Đối với Sergio Pitamitz (Sergio Pitamitz), việc nhìn thấy một con mèo rừng đen là điều rất may mắn. Theo báo cáo trên tạp chí National Geographic, vào tháng 2, nhiếp ảnh gia đã nhìn thấy một con mèo rừng màu xanh lá cây cỏ với bộ lông sẫm màu, trong khi con mèo rừng được khoác một bộ lông giống báo. Eduardo Eizirik, một nhà sinh vật học mèo và chuyên gia về khối u ác tính ở mèo tại Đại học Công giáo bang Rio Grande ở Brazil, cho biết những đột biến trong gen của anh ta tạo ra nhiều sắc tố đen hơn là sắc tố sáng. .

Các loài mới cần da tắc kè Đối với một số loài tắc kè, việc lột da nhanh chóng có thể gây tử vong. Con tắc kè có vảy Geckolepis megalepis ở Madagascar có thể rụng vảy khi cần thiết. Sinh vật nhiệt đới này cùng 4 loài thằn lằn khác lột da khi bị đe dọa, tương tự như mất đuôi trong một trận chiến thực sự. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 2, núp dưới kẻ thù của thằn lằn.

Những con tắc kè mới mất da khi cần thiết. Đối với một số con tắc kè, việc lột da nhanh chóng có thể gây tử vong. Con tắc kè vảy Geckolepis megalepis ở Madagascar có thể rụng vảy khi cần thiết. Loài sinh vật nhiệt đới này cùng 4 loài thằn lằn khác sẽ rụng da khi bị đe dọa, tương tự như một trận đánh mất đuôi thực sự. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng Hai, hãy tránh kẻ thù của thằn lằn.

Chôn cả con bò để ăn dần

Tại Great Basin of Utah, USA, huy hiệu của người Mỹ đã đào trong 5 ngày và đào hố dưới thân bò cho đến khi chúng gục xuống Tạo thành một lỗ. Sau đó, nó hoàn toàn bao phủ cơ thể và tạo một lỗ bên dưới. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 3, anh ta đã ăn thịt bò ở đó trong 11 ngày. Sư tử và báo hoa mai châu Phi không kết bạn với nhau. Thực tế, sư tử có thói quen giết chết báo hoa mai. Kết quả là, các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng vào tháng 7 tại Khu bảo tồn Ngorongoro ở Tanzania, một con sư tử 5 tuổi có xu hướng giống báo gêpa và mới được vài tuần tuổi. Luke Hunter, chủ tịch kiêm giám đốc bảo tồn của Panthera, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về bảo tồn động vật hoang dã cho biết: “Nó chưa bao giờ có tiền. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy trong tự nhiên”. mèo rừng. Sư tử và báo châu Phi không kết bạn với nhau. Thực tế, sư tử có thói quen giết chết báo hoa mai. Kết quả là, các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng một con sư tử 5 tuổi có xu hướng “có một con báo gêpa vài tuần tuổi trong Khu bảo tồn Ngorongoro ở Tanzania vào tháng 7. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy trong tự nhiên”. Chủ tịch Luke Hunter nói với giám đốc bảo vệ của tổ chức phi lợi nhuận Panthera, chuyên bảo vệ mèo hoang. — Chim kiếm ăn cho cá vàng

Trong video có một con chim sẻ đỏ nhảy xuống ao cá, rồi thả con giống vào con cá vàng De Roche đang há miệng chờ âm thanh bên dưới. Nó được chia sẻ lần đầu tiên trên YouTube vào năm 2010.

“Tôi đoán hình dạng miệng mở của con cá vàng nổi trên mặt nước giống với kích thước và hình dạng của mỏ chim non, vì vậy kích thước là bản năng kiếm ăn rất thích nó. Chim trưởng thành,” nhà sinh vật học Đại học Princeton Christina Riehl cho biết vào tháng Tám.

Cá voi sát thủ giết cá voi cùng nhau-Các nhà khoa học lần đầu tiên đã xác minh và chứng minh rằng quy trình sản xuất của một nhóm cá voi sát thủ đã hợp lực để giết một con cá voi khuỷu tay non, nặng gấp ba lần cá voi sát thủ vào tháng 8.

“Ngay từ đầu, những con cá voi sát thủ đã học được điều gì đó và kỹ năng của chúng không ngừng được cải thiện. Nhóm cá voi sát thủ này đã rèn giũa kỹ năng săn mồi mà ít tốn năng lượng nhất.” Olga Shpak, nhà sinh vật học tại viện cho biết . Sheftsov, một nhà sinh thái học người Nga, người đã chứng kiến ​​cảnh săn bắn ở Biển Okhotsk, cho biết.

Ếch mũi lợnVào tháng 8, các nhà khoa học đã công bố phát hiện ra một loại ếch mới kỳ lạ ở vùng núi Western Ghats ở Ấn Độ. Da của loài ếch này có ánh tím, các vòng tròn màu xanh sáng xung quanh mắt và đầu nhọn giống như mũi lợn. Ếch tím Bhutan có quan hệ họ hàng gần với một loài ếch tía khác (N. sahyadrensis) được tìm thấy ở Quận 5 vào năm 2003. Đây là hai thành viên duy nhất của gia đình. Khám phá này là một phần của công trình do chính phủ Ấn Độ tài trợ nhằm trích xuất các mẫu DNA của tất cả các loài ếch và cóc trong nước.

Ếch mũi lợn tía sống ở vùng núi hẻo lánh, vào tháng 8, các nhà khoa học thông báo đã phát hiện ra một loài động vật kỳ lạ. Một loài ếch mới ở vùng núi Western Ghats ở Ấn Độ. Da của loài ếch này có ánh tím, các vòng tròn màu xanh sáng xung quanh mắt và đầu nhọn giống như mũi lợn. Ếch tím Bhutan có quan hệ họ hàng gần với một loài ếch tía khác (N. sahyadrensis) được tìm thấy ở Quận 5 vào năm 2003. Đây là hai thành viên duy nhất của gia đình. Phát hiện này là một phần trong hoạt động tài trợ của chính phủ Ấn Độ nhằm trích xuất các mẫu DNA của tất cả các loài ếch và cóc ở nước này. Cá sấu tấn công và ăn thịt cá mập: cá sấu Mỹ nuốt chửng mọi thứ. Trên răng của họ. Tác giả chính của nghiên cứu, James Nifong, nhà sinh thái học tại Đại học Kansas, cho biết một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 cho thấy cá sấu ăn thịt cá mập cũng như cá mập. Cá sấu được biết đến với khả năng săn mồi ở nước ngọt. Cá sấu tấn công và ăn thịt cá mập. Cá sấu Mỹ sẽ nuốt chửng mọi thứ dính vào răng. Tác giả chính của nghiên cứu, James Nifong, nhà sinh thái học tại Đại học Kansas, cho biết một nghiên cứu được công bố vào tháng 9 cho thấy cá sấu ăn thịt cả cá mập và cá mập. Cá sấu nổi tiếng là loài săn mồi nước ngọt.

Trăn cái giết con đực sau khi giao phối. Khi đang theo dõi một loài đặc biệt lớn tại một đầm lầy ở Brazil, nhiếp ảnh gia Luciano Candisani đã bắt gặp cảnh tượng bất ngờ. Đây là lần đầu tiên người ta chụp ảnh một con anaconda xanh cái ôm bạn tình đến chết. Trăn đực là nguồn cung cấp protein dồi dào cho con cái mang thai, đặc biệt là khi con cái ăn chay trường trong 7 tháng mang thai.

Trăn cái giết con đực sau khi giao phối. Tại vùng đầm lầy Brazil, nhiếp ảnh gia Luciano Candisani đã vô tình chụp được cảnh tượng. Đây là lần đầu tiên người ta chụp ảnh một con anaconda xanh cái ôm bạn tình đến chết. Trăn đực là nguồn cung cấp protein dồi dào cho con cái mang thai, đặc biệt là khi con cái ăn chay trường trong 7 tháng mang thai.

Tinh tinh giết tù trưởng cũ

Tinh tinh thành viên trong đàn và đánh bại, giết và ăn thịt thủ lĩnh cũ của chúng. Các nhà nghiên cứu đã chứng kiến ​​một cảnh tượng đáng sợ ở Senegal vào năm 2013. Họ biết rằng tinh tinh thường rất hung dữ. Các nhà khoa học đã quan sát thấy nhiều vụ tai nạn chết người ở tất cả các khu vực mà tinh tinh đã sinh sống trong hơn một thập kỷ.

Nghiên cứu quốc tế về vụ tai nạn được mô tả trên Tạp chí Linh trưởng vào tháng Giêng là trường hợp thứ chín về việc một con tinh tinh giết chết một chi. — Chuột cây khổng lồ mới Vào tháng 11 năm 2015, khi một thợ rừng đang chặt một cái cây cao 10 mét trên đảo Vangunu, một con chuột lớn bất thường đã rơi thẳng xuống. Tyrone Lavery, một nhà nghiên cứu động vật có vú tại Bảo tàng Queensland và Bảo tàng Field ở Chicago, cho biết: “Tôi biết ngay rằng đây là một loài mới.” Cứu chuột từ năm 2010 và chia sẻ hồi tháng 9. Chuột khổng lồ (Uromys vika) nặng hơn 0,9 kg và dài nửa mét, nặng gấp 4 lần chuột thành phố.

Loài Vào tháng 11 năm 2015, một thợ rừng đã đốn ngã một cái cây cao 10 mét trên thân cây của Đảo Vangunu, và một con chuột lớn bất thường lao thẳng xuống. “Tôi ngay lập tức biết đó là một loài. Tháng 9, Tyrone Lavery cho biết anh là nhà nghiên cứu động vật có vú tại Bảo tàng Queensland và Bảo tàng Field ở Chicago và đã tham gia nghiên cứu chuột từ năm 2010, nặng hơn 0,9 kg. Một nửa. Loài chuột khổng lồ (Uromys vika) nặng hơn chuột thành phố bốn lần.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *