Bí mật của những giấc mơ (Phần 1)

Nhạc sĩ người Ý Giudepê Tartini sống ở thế kỷ 18 và mang biểu tượng của thời đại. Ông tin vào sự tồn tại của địa ngục và thiên đường. Một lần, dưới ảnh hưởng của ý nghĩ trừng phạt trong “Beyond”, anh mơ thấy ma quỷ sẽ đến với mình để chấp nhận dàn nhạc. “Nhưng tôi chỉ cần nhạc sĩ chơi violin” – nhạc sĩ trả lời rụt rè. “Tại sao bạn nghĩ tôi sẽ không chơi violin?” – Trả lời chủ nhân của địa ngục. Anh lập tức cầm cây đàn lên và bắt đầu chơi. Ngay từ đầu hợp âm, Tatini đã quên đi nỗi sợ hãi của mình trước những vị khách khủng khiếp đêm đó, và anh ta đã đi ra ngoài. – Âm nhạc thu hút anh ta. Thức dậy vào buổi sáng, anh nhanh chóng ghi lại những gì anh nghe được vào cuốn sổ tay của mình. Ông đặt tên cho âm nhạc là “Xatat du dizable”.

Đây là bản Xatat nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Giudepê Tartini.

Có nhiều bí ẩn trong giấc mơ. Câu chuyện tôi vừa kể không hẳn là kỳ lạ nhất. Chẳng hạn, ngủ như thế. Nhà khoa học người Pháp A. Mori mơ ước ở lại Paris khi ở trong một khách sạn ở Paris trong cuộc cách mạng vĩ đại. Vì quý tộc của mình, anh ta bị kết tội phản quốc và bị xử tử. Trong giấc mơ của mình, anh ta đã hiểu chi tiết về những giây phút cuối cùng trước khi hành quyết: Này, mọi người đưa anh ta ra đường, mọi người hét lên để xét xử … và sau đó đặt nó ở đầu đài, án tử hình được tuyên bố .. Người đàn ông sắp bị xử tử trèo lên bục và quỳ xuống. Lưỡi kiếm đâm sầm, Sen Sen cảm thấy rất rõ, anh tỉnh dậy.

Các chi tiết trang trí trên mép giường rơi ra, đánh thức anh dậy.

Chuyện gì đã xảy ra? Nó thực sự mất vài giờ, và những người đang ngủ có thể thấy trong hàng chục giây.

Chúng ta có thể nói rằng giấc ngủ của một nhà viết kịch quá mệt mỏi để ngủ thiếp đi trong buổi trình diễn. Phòng của anh ấy. Trong giấc mơ, anh xem màn trình diễn năm hành động, xem các diễn viên và thấy năm tràng pháo tay từ khán giả. Vở kịch đã kết thúc, tác giả của vở kịch đã được khen ngợi vì thành công của anh ấy, và anh ấy thức dậy và thấy rằng cảnh mới chỉ bắt đầu. Hóa ra là nhà biên kịch vừa mới ngủ được vài phút. – Mơ thấy bộ não của một người đang ngủ đã bắt đầu một cuộc sống lâu dài trong một thời gian ngắn. Trong giấc mơ của chúng tôi, chúng tôi đã đi được một chặng đường dài. Chúng tôi thấy mình ở thời thơ ấu, trường học, những năm chiến tranh … không có gì lạ ở đây. Bởi vì hình ảnh của những suy nghĩ đi qua trong giấc mơ chỉ là hình ảnh trong suy nghĩ, nhưng ai là người đo lường tốc độ của quá trình suy nghĩ?

Nhưng chúng ta có một bí ẩn khác, rất hiếm. Trong giấc mơ Mori Mori, thật tự nhiên khi cố gắng cho rằng những vật trang trí rơi xuống gây ra giấc mơ, nhưng chi tiết này xảy ra cùng lúc với đoạn Mori Mori mà anh ta mơ thấy khi thi hành án tử hình. Sen tỉnh dậy ngay lập tức. Nhưng ngay trước đó, anh đã biết chi tiết những gì đã xảy ra trước khi thi hành án tử hình. Làm thế nào để giải thích giấc mơ kỳ lạ này?

Bí ẩn của Morimeng vẫn còn là một bí ẩn …

Nghiên cứu khoa học về các quá trình xảy ra trong tâm trí thức dậy khi chúng ta còn rất trẻ. Vào cuối thế kỷ 18, ông đã viết một trong những công trình khoa học nghiêm túc đầu tiên, “Thử nghiệm để thiết lập lý thuyết giấc mơ”. Tác giả của tác phẩm này, Tiến sĩ Nuopop, đã nói về những ảnh hưởng bên ngoài có ảnh hưởng. Làm thế nào giấc mơ được thực hiện. Ông đưa ra một ví dụ: người ta cho vài giọt nước vào miệng người đang ngủ, và họ nằm ngửa với cái miệng mở. Sau đó, người đàn ông cúi đầu xuống và bắt đầu lắc tay và chân sau khi bơi. Anh mơ thấy mình rơi xuống nước, rồi cố gắng bơi vào bờ.

Dù sao, giấc mơ phản ánh cuộc sống của chúng ta, nhưng chúng phản ánh rất tệ. Ức chế cục bộ vỏ não trong khi ngủ có thể làm giảm khả năng suy nghĩ chính xác của chúng ta. Điều này giải thích tại sao chúng ta không ngạc nhiên bởi những giấc mơ kỳ lạ nhất trong khi ngủ.

Ở những nơi khác

Theo cuốn sách bí ẩn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *