Nguồn gốc của nàng tiên cá theo quan điểm khoa học

Truyền thuyết về nàng tiên cá phổ biến ở nhiều nền văn hóa trên thế giới. Ảnh: Livescience

Theo Livescience, hàng trăm năm nay, loài người đã lan truyền những câu chuyện hấp dẫn về nàng tiên cá, sinh vật nửa người nửa cá bí ẩn dưới biển.

Truyền thuyết “Nghìn lẻ một đêm” miêu tả nàng tiên cá có “khuôn mặt tròn và mái tóc dài, nhưng tay và chân giống như một con cá trên bụng và đuôi”. Người Babylon dùng râu, vương miện và thân để mô tả tuổi của thần cá hay Oannis, nhưng từ thắt lưng trở xuống là đuôi của cá. Trong truyện Andersen, nhiều thế hệ trẻ em trên thế giới không còn xa lạ với nàng tiên cá.

Theo các nhà khoa học, “Nàng tiên cá” hay “Nàng tiên cá” trong truyền thuyết có lẽ là kết quả. Một hiện tượng ảo ảnh mà con người thường gặp trên bề mặt bao la của đại dương.

Những người đi biển có nhiều khả năng quan sát các động vật biển có kích thước bằng con người, chẳng hạn như lợn rừng và cá nược, là một loài cá heo ở Đông Nam Á. Đuôi của hai con vật này rất giống đuôi của “nàng tiên cá”, và những chiếc vây phía trước dễ gợi nhớ đến những chiếc băng tay. , Thủy thủ có thể nhầm tưởng đó là nàng tiên cá, điều này khiến câu chuyện về sinh vật này trở nên phổ biến. Vào thời Trung cổ, nàng tiên cá được miêu tả cùng với các sinh vật biển như cá voi. Điều này củng cố giả thuyết của các nhà khoa học rằng khi quan sát các sinh vật biển có kích thước và hình dạng giống như con người, nàng tiên cá chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng của chúng ta. Có lẽ sinh vật mà nhiều người lầm tưởng là nàng tiên cá. Ảnh: Universe

Cho đến nay, chưa ai đưa ra được bằng chứng thuyết phục về sự xuất hiện của nàng tiên cá. Năm 2009, cư dân thị trấn Kiryat Yam ở Israel lan truyền tin đồn rằng “nàng tiên cá” xuất hiện trên bãi biển với chiếc đuôi rất lộ liễu. Phòng du lịch của thành phố đã đưa ra giải thưởng một triệu đô la cho người đầu tiên chụp được bức ảnh “nàng tiên cá”, nhưng vẫn chưa có ai giành được số tiền này. Sau khi bộ phim tài liệu “Discover the Corpse of a Mermaid” được phát sóng trên kênh “Animal Planet”, năm 2012, Cơ quan Đại dương và Khí quyển (Mỹ) đã phải ra thông báo phủ nhận sự tồn tại của nàng tiên cá, điều này làm dấy lên lo ngại của người dân về nàng tiên cá. — Những bộ hài cốt này đã bị ngâm trong nước biển gần 800 năm, đến nay chỉ còn lại một ít xương cốt. Các nhà khoa học cũng không được phép nhập hài cốt để xác minh nên nguồn gốc thực sự của bộ xương này vẫn là một dấu hỏi lớn.

VũPhong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *