Không có con, chim cánh cụt sẽ nổi giận và giết chết bạn đồng hành của mình

Chim cánh cụt trong vườn thú Dresden, Đức. Ảnh: Vườn thú Dresden-Humboldt Chim cánh cụt thực hiện hành vi chưa từng có tại vườn thú Dresden ở Sachsen, Đức ngày 21/5. Trước đó, các nhân viên đã rất vui mừng khi tìm thấy ba cặp chim cánh cụt đang nở. Hai cặp đã nở thành công và bắt đầu nuôi 4 chú hổ con.

Nhưng cặp trứng kia đã không nở. Khi họ xác định rằng nó đã bị hư hỏng, các nhân viên đã loại bỏ ổ và trứng. Nó làm cho các bậc cha mẹ tức giận. Khi thủy thủ đoàn rời đi, chúng tấn công một cặp chim đã ấp trứng thành công, đuổi kẻ thù ra khỏi tổ và giết chết hai con chim non. Cá con phát triển tốt, trọng lượng lần lượt là 300g và 500g.

Hai con chim cánh cụt nhỏ đã bị giết trong vườn thú. Ảnh: Dresden Zoo.

Sau 4 ngày, chúng tiếp tục tấn công những con chim còn lại. Lần này, cặp đôi cố gắng bảo vệ gấu con và đã chết sau cuộc tấn công. Vì sự hy sinh này, các nhân viên đã có đủ thời gian để can thiệp và giải cứu hai em nhỏ. Tuy nhiên, giờ đây họ là trẻ mồ côi và cần được chăm sóc. Thiếu niên nào cũng nặng hơn một ký, biết ăn cá, nên phát triển tốt.

Các nhân viên vườn thú đã bị sốc trước hành vi của chú chim cánh cụt mất gà. Trứng được thụ tinh không thành công. Khi thời gian ấp quá lâu, chúng tôi quyết định loại bỏ nó, vì chắc chắn nó đã bị hỏng và có thể gây hại cho sức khỏe của những chú chim cánh cụt “, người quản lý vườn thú giải thích:” Karl Heinz Ukena (Karl Heinz Ukena). Ukena nói thêm rằng chưa có trường hợp nào được ghi nhận Penguin làm như vậy. Nhìn về tương lai, vườn thú sẽ không loại bỏ những quả trứng hư ngay mà sẽ đặt chúng trong thời gian dài hơn hoặc thay thế bằng những quả trứng nhân tạo có cùng kích thước và màu sắc.

Đây là sự mất mát đáng tiếc của loài chim cánh cụt Humboldt được liệt kê là loài nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Do biến đổi khí hậu và môi trường sống bị thu hẹp nên trên thế giới chỉ còn khoảng 32.000 người trưởng thành.

Thu Thảo (Thanh tức)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *