Sân bóng 32.000 chỗ ngồi biến thành rừng

Nghệ sĩ Klaus Littmann (Klaus Littmann) làm nghề rừng trên sân bóng. Ảnh: Agence France-Presse-Tiếng sột soạt của sân bóng ở Klagenfurt, miền nam Áo thay cho tiếng còi của trọng tài. Sân vận động Woerthersee có sức chứa 32.000 chỗ ngồi và hiện là một tác phẩm nghệ thuật xanh, với 300 cây xanh bao phủ khắp sân.

Tác phẩm của nghệ sĩ Klaus Littmann mang tên “Đối với khu rừng” sẽ chính thức ra mắt khán giả vào đầu tuần sau, dự kiến ​​sẽ mở cửa đến 27/10 cho công chúng xem. Litman cho biết trong thời gian này, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh lá rơi vào mùa thu. Khu rừng cũng được trang bị hệ thống ánh sáng nhân tạo để mọi người có thể đến thăm sân vận động trước 22h.

Khu rừng cũng được trang bị ánh sáng nhân tạo. Ảnh: Telegraph .

Các loài thực vật được chọn lọc như bạch dương, sồi và thông rụng lá tạo thành một khu rừng ôn đới điển hình ở châu Âu. Đây là một trong những dự án môi trường lớn nhất của Klagenfurt và nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng tự nhiên và tác động của biến đổi khí hậu.

Sau ngày 27/10, khu rừng lâm trận sẽ được di dời khỏi sân vận động để thuận tiện cho việc dẫn đường cho các trận đấu bóng đá. Toàn bộ cây xanh sẽ được trồng lại cẩn thận ở những nơi công cộng trong thành phố.

Doãn Dương (AFP / Dezan)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *