Vàng “ mọc ” trên cây

Eucalyptus, nơi các nhà nghiên cứu thu thập lá và cành để nghiên cứu và tìm thấy những hạt vàng cực nhỏ. Ảnh: Melvyn Lintern-Theo báo cáo của “Life Science”, các nhà khoa học thuộc Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia, Vương quốc Anh đã tìm ra bằng chứng đầu tiên cho thấy cây bạch đàn Australia có các hạt vàng trên một số bộ phận của cây, vì vậy nó đã tiết lộ có khả năng. Vị trí của kim loại quý dưới lòng đất.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu lá, cành và vỏ cây bạch đàn cao 10m từ hai địa điểm ở Úc, một ở phía tây và một ở phía nam. Bằng chứng đầu tiên cho thấy các hạt vàng có tự nhiên trong mô cây bạch đàn sống. Công việc thăm dò trước đây cho thấy có những mỏ vàng nằm sâu dưới lòng đất ở những khu vực này, nhưng chúng không bị xáo trộn bởi hoạt động khai thác vàng. Nó có kích thước khoảng 8 micron, nhỏ hơn 10 lần so với kích thước sợi tóc trung bình và tồn tại trong tế bào thực vật. Các mẫu thực địa và các thí nghiệm về hiệu ứng nhà kính cho thấy nồng độ của những hạt vàng này rất thấp và không đủ gây hại cho cây trồng, chúng được rễ hấp thụ và mang đến lá và các bộ phận khác. Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy nồng độ cao nhất. – Bà Melvyn Lintern thuộc Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung Australia cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng cây bạch đàn có thể nuôi dưỡng những hạt vàng dưới lòng đất hàng chục mét. Vàng trong những cây bạch đàn này. Lượng vàng trên cây rất ít, khoảng 500 lạng bạc trở lên mới đủ vàng làm thành chiếc nhẫn.

Ngược lại, bạch đàn có thể giúp ích cho mọi người. Các thợ đào vàng nằm trong các mỏ vàng dưới lòng đất, hạn chế thời gian tìm kiếm, tiền bạc và sức lực.

Các nhà khoa học tập trung vào cây bạch đàn vì dấu vết của vàng trước đây đã được tìm thấy trong đất xung quanh những cây này. Tuy nhiên, cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn không chắc liệu cây bạch đàn có thực sự hút kim loại quý từ các mỏ dưới lòng đất, hay chỉ hút bột vàng từ nơi khác thông qua gió. Họ cũng hy vọng rằng một ngày nào đó kết quả sẽ giúp ích cho việc khai thác vàng, đặc biệt là khi số lượng các mỏ mới chứa kim loại quý được phát hiện trong thập kỷ qua đã giảm 45%. -Thúy Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *