10 tấn xác cá voi trong rừng nhiệt đới Amazon chuyên gia giải đố

Tờ Mirror đưa tin, các chuyên gia Brazil không thể hiểu bằng cách nào mà cá voi lại xuất hiện trong khu rừng rậm cách bờ biển 15 m. Con cá voi chết được tìm thấy giữa một bụi rậm trên đảo Marajo gần bãi biển Araruna ở cửa sông Amazon vào ngày 22/2. Do sóng gió của biển và triều cường, nó có thể chết trong đại dương và bị đẩy vào rừng.

Một nhóm nghiên cứu từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường SEMA đã kiểm tra xác của một con cá voi 12 tháng tuổi và phục hồi sự sống của nó. Tin tức này giúp giải thích tại sao loài động vật có vú biển này lại trôi dạt trong rừng. Trong video, con vật đang ở trên mặt đất lầy lội được bao quanh bởi rừng ngập mặn rậm rạp và không có dấu hiệu bị thương rõ ràng.

Trên trang Facebook của Viện Bicho Dagua ở Malajo, các nhà sinh vật học cá voi được cho là đã mắc vào rừng ngập mặn sau khi bị sóng đánh. Theo một báo cáo trên tờ “Hai Xian Zhuang Bao”, anh ta có thể chết vì ăn phải rác thải nhựa. Một nhóm gồm 10 nhà sinh vật học đã phải vật lộn trong chuyến đi đầu tiên đến một con cá voi chết. Họ đã không thể thu thập thành công các mẫu vật cho đến chuyến đi thứ hai. Cá voi lưng gù thường xuất hiện ở bờ biển phía đông bắc Brazil từ tháng 8 đến tháng 11, là khu vực sinh sản quen thuộc. trong số họ. Sau đó, cá voi di cư đến Nam Cực để kiếm thức ăn. Chỉ sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi mới xác định được chính xác nguyên nhân cái chết của con vật. Kỳ thi sẽ kéo dài 10 ngày. Do kích thước, trọng lượng và vị trí của con vật, nhà chức trách vẫn chưa có kế hoạch loại bỏ nó. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu sẽ tìm cách chôn xác người chết và gửi xương đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Goeldi ở Belem.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *