Những giấc mơ có thể được tạo ra

Không khó để tưởng tượng một người mê tín sẽ rút ra kết luận gì sau khi nhìn thấy điều tương tự trong giấc mơ. Anh ta sẽ giải quyết giấc mơ này bằng cách nhờ “những người có cái nhìn sâu sắc” giải quyết vấn đề này. Nhưng thực tế, người ta bắt anh phải mơ thế này! Nói cách khác, số phận của cô ấy nằm trong tay cô ấy và cô ấy bắt đầu quyết định cuộc sống tương lai của mình.

Như đã đưa tin trước đó, thời tiết lạnh không ảnh hưởng đến tự nhiên. mơ. Kinh nghiệm này đã được báo cáo trên tạp chí “Hóa học và Đời sống”. Ba nhóm người (từ 15 đến 30 tuổi) ngủ trong các phòng khác nhau ở các góc 12, 17 và 22 độ. Tất cả các điều kiện khác đều giống nhau. Những người này mơ những giấc mơ khác nhau. Hầu hết những người ngủ trong căn phòng lạnh nhất đều mơ về những điều khó chịu và đáng sợ, nhưng trong căn phòng ấm áp nhất, những giấc mơ êm dịu và ngọt ngào sẽ đi vào giấc ngủ của những người ở đó. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán, sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài sẽ ảnh hưởng nhất định đến mạch máu của người đang ngủ, trong phòng lạnh, mạch máu co lại và các tín hiệu tiêu cực ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Trong một căn phòng ấm áp, sự giãn nở của các mạch máu sẽ tạo ra cảm giác tích cực.

– Một người mơ thấy mình đang bay xuống vực sâu hoặc rơi xuống hố, thường là sau đó anh ta tỉnh dậy ngay lập tức. Giấc mơ như vậy là có thể xảy ra vì người ngủ nằm nghiêng về bên trái và cản trở chức năng của tim. Khi tim ngừng đập, anh có thể mơ thấy mình rơi khỏi vách đá. Giấc mơ này có thể được kích hoạt theo một cách khác: nhanh chóng duỗi thẳng chân của người đang ngủ.

Nhưng những tín đồ của những giấc mơ “tiên tri” sẽ nghĩ: “Không phải vậy đâu. Đơn giản vậy thôi!” — Giờ đây, người tìm kiếm có thể tự do tạo ra những giấc mơ với nội dung khác biệt nhất – theo thứ tự.

Trong nghiên cứu kinh doanh của chúng tôi – “Giấc mơ để đặt hàng” cũng có một khía cạnh rất thú vị. Chúng ta nói rằng khi bạn chìm vào giấc ngủ vào ban đêm, não bộ bị ngắt kết nối với môi trường xung quanh, và nhiều tế bào não tiếp tục hoạt động với cường độ cao. Các đơn vị này “thảo luận” về ý tưởng của người dân. Vào ban ngày, những điều khiến mọi người lo lắng, và ngược lại, những điều khiến mọi người vui vẻ … Trong trường hợp này, hãy nhớ rằng khi chúng ta thức dậy, chúng ta sẽ có nhiều ấn tượng cũ đã được nhìn thấy và lưu giữ. Trong “vòm trời” ký ức, dường như nó đã bị lãng quên hoặc thậm chí còn hơn thế nữa, ngay lúc chúng ta nhìn thấy nó trong thực tế, những cái nhìn thoáng qua trong ý thức chợt hiện lên trong giấc mơ như những hình ảnh rõ nét. Vì vậy, chúng ta không chỉ có thể trông đợi những giấc mơ hão huyền, hão huyền tự nhiên mà còn có thể trông chờ vào những công việc trí óc mà con người làm vào ban ngày. Đặc biệt là khi mọi người đang suy nghĩ về các vấn đề, điều này có thể được dự kiến, và vấn đề phức tạp này sẽ không xuất hiện trong ngày một ngày hai. Ở một khía cạnh nào đó, nó gợi cho chúng ta nhớ đến những rắc rối của những người mắc bệnh tâm thần. Ở họ, những suy nghĩ như vậy thường sinh ra ảo giác, nhưng với một người tỉnh táo thì sao? Một người có khả năng tiếp tục suy nghĩ và tìm ra câu trả lời trong giấc mơ không?

Không có gì bí ẩn trong chuyện này. Cuộc sống đã được xác nhận. Chúng ta đã biết rằng trong khi ngủ, các nhà toán học có thể làm bài tập về nhà, các nhà soạn nhạc có thể tạo ra âm nhạc và các nhà thơ có thể làm thơ. Đọc thêm các bài báo. Khi tỉnh dậy, nhà văn cầm bút chì lao vào vườn, đêm hôm đó hoàn thành bản phác thảo kế hoạch “Khổ nhục kế” gồm mấy cảnh ngay từ đầu. Raphaen nhìn thấy một hình ảnh của Đức Bà xuất hiện khi đang ngủ. Puskin mơ thấy nhiều hình ảnh trong bài thơ.

Giáo sư A. A. Iuôxtratxốp, nhà địa chất học người Nga và thân cận với Đ. I. Mendelelep nhớ lại một số chi tiết thú vị, trong hoàn cảnh nào nhà khoa học vĩ đại này đã hoàn thành giai đoạn quyết định của việc tạo ra bảng tuần hoàn: “Tôi đã đến D. Nó xảy ra trong phát minh nổi tiếng của ông về bảng tuần hoàn nguyên tử. pháp luậtmàu sắc rực rỡ. Tận dụng tâm trạng phấn khởi của Dmitri Ivanovich, tôi lập tức hỏi anh ấy động lực nào khiến anh ấy hiện thực hóa phát minh vĩ đại này. Đáp lại, ông nói rằng ông đã nghi ngờ mối liên hệ giữa những yếu tố này từ lâu và đã suy nghĩ rất nhiều về nó. Nhà phát minh Ivanôvich đã viết nhiều bài báo trong vài tháng trước khi phát minh ra và khám phá ra quy tắc dưới dạng bảng, nhưng ông đã thất bại. Cuối cùng, anh cố gắng nghiên cứu lại vấn đề và theo anh, anh đã tiến rất gần đến phát minh, nhưng cuối cùng điều đó không thành vấn đề. Ngay trước khi luật được ban hành, Dmitri Mendehelep đã loay hoay với bảng tuần hoàn cả đêm cho đến sáng, nhưng không có gì để ăn: anh ta bỏ đi làm một cách tức giận, ngủ thiếp đi và nằm Quần áo được để trên ghế sofa văn phòng. Ngủ say.

Trong giấc mơ, anh ấy nhìn thấy bảng tuần hoàn rất rõ ràng và sau đó in nó ra. Anh ta ngay lập tức tỉnh dậy, và vội vã viết ra mảnh giấy đầu tiên nhặt được từ bàn làm việc của mình … Tất cả những ví dụ tương tự đều được giải thích một cách khoa học và tự nhiên nhất. Hãy nhớ rằng, khi bạn đọc một cuốn sách rất thú vị và tìm thấy một công việc hấp dẫn bạn, giấc ngủ sẽ biến mất. Nguyên nhân là do ở vỏ não có cảm giác hưng phấn mạnh. Đôi khi nó diễn ra như thế này: một tâm trạng vui mừng, lo lắng, sợ hãi nào đó thay thế cho suy nghĩ, trong trường hợp này, vỏ não hưng phấn mãnh liệt và giấc ngủ dừng lại. Khi một người chìm vào giấc ngủ, sự hưng phấn này đôi khi vẫn liên quan đến công việc suy nghĩ bắt đầu trong ngày, và sự thôi thúc này sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi không có giấc ngủ. Các chất kích thích bên ngoài não làm rối loạn não bộ, công việc này có thể hiệu quả hơn.

Tất nhiên, ở đây, nếu chúng ta muốn, chúng ta có thể nói rằng giấc mơ đã “công bố” phát minh của tương lai. Thực tế, việc hoàn thành một ý tưởng không phải vào ban ngày, mà là khi con người đang ngủ.

Theo sách “Vượt bí ẩn”

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *