Các chuyên gia suy đoán tại sao cá mập bay trên tàu đánh cá Australia

Có xác một con cá mập trắng lớn trên thuyền của ông Selwood. Ảnh: ABC News.

Vào ngày 27 tháng 5, ngư dân Úc Terry Selwood (Terry Selwood) đã bị thương khi một con cá mập trắng 2,7 triệu con nặng 200 kg va vào thuyền và bị bắt ở vùng biển khơi gần New South Wales. Bị hạ gục, theo báo cáo của BBC.

Theo George H. Burgess, một chuyên gia về cá mập tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Florida, đây là một sự kiện rất hiếm. Cá mập hiếm khi bay ra khỏi mặt nước, và hầu hết các hình ảnh cá mập nhảy xuống đại dương đều dùng mồi để thu hút cá. -Burgess đưa ra ba giả thuyết giải thích tại sao 200 kg cá mập lại được phóng lên thuyền của ngư dân Selwood. Cá mập có thể nhảy lên thuyền mà không rõ lý do, hoặc chúng có thể say mê miếng mồi hấp dẫn bởi ông Selwood. Giả thuyết cuối cùng là con cá đã được Selwood móc câu và kéo lên thuyền.

Trong quá trình săn mồi, cá mập có thể sử dụng năng lượng cơ bắp mạnh mẽ của mình kết hợp với vây để tăng tốc độ và nhảy vào vây. Nước. Tuy nhiên, Burgess thấy rằng giả thuyết rằng con cá không lẻn vào thuyền của ngư dân là kém hấp dẫn nhất. Lời giải thích hợp lý nhất cho điều này là con cá đã bị mắc câu.

Cá mập trắng là loài được luật pháp Úc bảo vệ. Việc cố tình đánh bắt cá là bất hợp pháp nhưng vẫn có nhiều người không làm vậy. -Burgess chỉ ra rằng trước khi khám nghiệm tử thi các đường mòn của cá mập, tất cả các giả thuyết đều được các nhà nghiên cứu đưa ra về vấn đề này. Du Quinn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *