Cách phân biệt một số loại tên lửa

1. Tên lửa không đối không: tên lửa được gắn trên máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và trực thăng vũ trang, dùng để tấn công các mục tiêu đang bay. Nó được phân loại theo tầm bắn của tên lửa, bao gồm tên lửa đánh chặn tầm xa (100-200 km), tên lửa đánh chặn tầm trung (40-100 km), tên lửa đánh chặn tầm ngắn (8-30 km) và tấn công hạng nhẹ. tên lửa (5-10 km) … Phương thức dẫn đường của các tên lửa này thường sử dụng radar hồng ngoại, bán tự động, radar hoàn toàn tự động …, xác suất trúng đích thường lớn hơn 80%.

2. Tên lửa đất đối đất và không đối đất: vũ khí trang bị cho máy bay và trang bị cho máy bay chiến đấu hiện đại, chẳng hạn như máy bay ném bom, máy bay ném bom và máy bay cơ động, biệt kích, trực thăng vũ trang và máy bay tuần tra chống tàu ngầm. Loại này dùng để tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trên biển hoặc dưới nước.

Ngòi nổ của những tên lửa này chủ yếu sử dụng thuốc nổ thông thường, một số ít còn sử dụng đầu đạn hạt nhân nhỏ có tầm bắn từ 6 đến 60 km và tối đa là 450 km. Các phương pháp hướng dẫn cho tên lửa đất đối không rất phong phú, chẳng hạn như: hồng ngoại, laser, cáp quang, truyền hình, radar sóng milimet và hình ảnh hồng ngoại.

3. Tên lửa đất đối đất, tên lửa đất đối đất, tên lửa đất đối đất: Tên lửa đất đối đất được phóng từ đất liền và được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên bộ, chẳng hạn như căn cứ quân sự và xe bọc thép. Sở chỉ huy mặt đất, phòng không, sân bay, kho tàng, đặc biệt là xe tăng … Theo các tầm bắn khác nhau, tên lửa sẽ sử dụng nhiều phương thức dẫn đường khác nhau chia thành tầm xa (100 km trở lên), tầm trung (30-100 km) , tầm ngắn (4-30 km) như radar hồng ngoại, laser, cáp quang và bán tự động. Tàu được chia thành cự ly dài (200-500 km), cự ly trung bình (40-200 km) và cự ly ngắn (dưới 40 km). Tên lửa chống hạm sử dụng hai chế độ dẫn đường là radar tự động và radar bán tự động. Chúng thường bay với tốc độ cận âm, và một số ít có tốc độ siêu âm.

4. Tên lửa không đối không (bao gồm tên lửa đất đối không và tên lửa đất đối không) có thể đánh chặn máy bay và kẻ tấn công của đối phương, tên lửa hành trình, tên lửa không đối đất và tên lửa mặt nước trên đường bay. Autonomy cũng được chia thành 3 loại, bao gồm: cự ly dài (100 km trở lên), cự ly trung bình (30-100 km), cự ly thấp và cự ly rất thấp (4-30 km). Phương pháp điều khiển chính của loại tên lửa này là sử dụng radar bán tự động, vô tuyến, hồng ngoại và laze …- Thông thường, tên lửa có ưu điểm này và có thể sử dụng trên các chiến trường khác nhau.

(Theo “Vì sao Báo chí Khoa học và Công nghệ nên đặt 10.000 câu hỏi”, 2002)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *