Cơn bão đã phá hủy hàng nghìn tấn đá cuội trên các bãi biển ở Anh

Bãi biển đầy đá cuội trước cơn bão (trái) và sau cơn bão (phải). Ảnh: BNPS .

Bão Eleanor (Eleanor) đạt vận tốc 128 km / h và gần như cuốn trôi toàn bộ đá cuội bao phủ bãi biển Aipu gần Vịnh Tây ở Dorset, Anh. Điều này được báo cho Nagamuro hôm qua. -Mặc dù hiện tượng địa chất này có thể mang lại lợi ích cho những người đi nghỉ mát địa phương và khách du lịch, sự biến mất của hàng nghìn tấn đá cuội sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho những vách đá 185 triệu năm tuổi gần bãi biển. Nếu không có đá tảng, các vách đá sa thạch sẽ bị sóng đánh mạnh và có nguy cơ sụp đổ.

Graham Dannan, chủ sở hữu của Eype House Caravan Park, nơi nhìn ra bãi biển, cho biết ông đã rất ngạc nhiên trước sự cải tạo hoàn toàn của bãi biển đêm. Tuy nhiên, Dannan hy vọng rằng một khi cơn bão dịu đi, bãi biển sẽ trở lại trạng thái đá cuội bình thường.

“Điều thú vị là bãi biển đã thay đổi rất nhiều chỉ sau một đêm. Tôi không thể tin được. Mắt tôi nhìn vào một bãi biển. Dannan nói rằng trong một cơn bão, sóng mạnh đã cuốn những viên sỏi ra biển. cát bên dưới. Khi thời tiết lặng gió, những tảng đá sẽ bị đẩy trở lại biển, vì những viên sỏi có thể xuất hiện trở lại trước “mùa hè”. Dannan nói: “Rõ ràng là mọi người thích thư giãn trên bãi biển, nhưng những viên sỏi thực sự giúp bảo vệ vách đá khỏi nguy cơ xói mòn vì chúng tiêu tán năng lượng sóng trước khi nước chạm đến vách đá. “-Fanghe

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *