Con cá gọi bạn đồng hành của chúng to đến nỗi cá heo bị điếc

Tiếng gọi của một người bạn cá vàng. Video: YouTube. The Guardian cho biết hôm qua rằng san hô vàng (corvina) là một loại cá ở Mexico. Chúng phát ra âm thanh lớn khi được ghép đôi, để chúng có thể tắt tiếng các động vật biển khác. Các nhà khoa học kêu gọi bảo vệ các sinh vật “nước ngoài” không bị đe dọa bởi việc đánh bắt cá. Timothy Rowell, đồng tác giả của báo cáo nghiên cứu của Đại học San Diego, nói rằng khi hàng ngàn con cá tụ tập đẻ trứng mỗi năm một lần, “thỏa thuận này giống như một đám đông vỗ tay trên cánh đồng, giống như một con ong phá tổ.” – — “Âm thanh phát ra từ màn hình hợp âm đủ lớn để gây mất thính giác tạm thời hoặc vĩnh viễn ở động vật có vú biển làm mồi cho những con cá như vậy. Sinh sản là một trong những sự kiện lớn nhất trong tự nhiên trên Trái đất. Nó cũng là tiếng ồn lớn nhất Giọng nói được ghi lại trên con cá, “Rowell nói.

cá vàng. Tần số âm thanh được tạo ra bởi những người làm bánh vàng nằm trong một phạm vi có thể ảnh hưởng đến thính giác của hải cẩu, sư tử biển và cá heo, và thậm chí làm cho chúng bị điếc. Do đó, người ta thường ngạc nhiên khi tìm kiếm những con sư tử biển và cá heo gần con bò vàng.

Rowell và đồng nghiệp Brad Erisman (Đại học Texas) đã thu âm “Bay Goldfish” bằng thiết bị âm thanh dưới nước chuyên nghiệp trong mùa sinh sản. Mỗi mùa xuân, tất cả những người làm bánh trưởng thành đều di cư đến đồng bằng sông Colorado ở Vịnh California ở miền bắc Mexico. Họ sẽ ở đó trong vài tuần.

Trong thời gian này, con cá đực màu vàng phát ra âm thanh lớn ở đầu thuyền đánh cá, có thể nghe rõ ngay cả trên mặt nước, thu hút nhiều ngư dân. Trong vài phút, một chiếc thuyền đánh cá có thể thu thập hai tấn bánh sừng bò vàng. Mỗi người dài khoảng một mét và nặng 12 kg.

Mỗi mùa sinh sản, một đội tàu gồm 500 tàu bắt được 2 triệu con cá, gây nguy hiểm cho động vật. Trong Danh sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), kẻ lừa đảo vịnh vàng được liệt kê là một loài dễ bị tổn thương.

Đầu năm nay, các chuyên gia như Rowell và Erisman đã báo cáo trong các bình luận. Báo cáo khoa học nhận thấy lời kêu gọi của đối tác giao phối Golden Croaker, có thể giúp các nhà nghiên cứu theo dõi số lượng của chúng để bảo vệ. Cá ngừ không thể nhìn rõ nước đen của vịnh, nên rất khó đếm.

Nhưng có bằng chứng cho thấy kẻ lừa đảo màu vàng ngày càng nhỏ hơn, đó là dấu hiệu của việc đánh bắt quá mức. Nhóm kêu gọi nuôi cá tốt hơn. Roswell nói: “Các nhà quản lý nghề cá đang thực hiện các biện pháp thận trọng để đảm bảo rằng loài sinh vật ngoài hành tinh này sẽ không bị tuyệt chủng”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *