Hàng ngàn con cá chết trên bãi biển Argentina

Express cho biết vào ngày 23 tháng 2 rằng nhiều cư dân của thị trấn Santa Rosa thuộc tỉnh La Pampa ở miền trung Argentina đã tìm thấy thảm cá chết trên bãi biển qua đêm và rất bối rối. Việc tích lũy xác cá trên bờ biển thành phố đã khiến người dân lo lắng về ô nhiễm nghiêm trọng.

Các chuyên gia tin rằng nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt là do đợt nắng nóng đang diễn ra. Một phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết thời tiết nắng nóng đã khiến mực nước giảm đáng kể, dẫn đến tình trạng thiếu oxy ở thị trấn đầm phá Don Don. Các nhà sinh học cũng tin rằng cá chết là kết quả của nhiệt.

Giáo sư Omar David Del Ponti thuộc Khoa Khoa học Tự nhiên và Sinh thái tại Đại học Quốc gia La Pampa cho biết, hầu hết cá chết vì sen vàng (Odontesthes regia). Theo Ponti, nếu nguyên nhân là do ô nhiễm, bảy loài cá sống trong đầm có khả năng chết.

“Số lượng cá lớn nhất là capcapette, loài cá ít chịu đựng nhất.” Đến đó, tôi đã thực hiện các biện pháp để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhiệt độ rất quan trọng đối với hệ sinh thái đầm phá. Ponty nói: “Nếu có chất gây ô nhiễm, nhiều loài khác sẽ chết.” Santa Rosa nằm ở rìa đầm phá Don Thomas. Thành phố có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với mùa hè nóng bức. — Phương Hòa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *