Thuyền chai nhựa đi qua Thái Bình Dương

Tàu Plastiki sẽ ghé Sydney, Australia vào ngày 26 tháng 7. Ảnh: AFP. Associated Press cho biết Plastiki là một con tàu dài 18m rời San Francisco, Hoa Kỳ, vào ngày 20 tháng 3 và đến ngày hôm qua. Cảng Sydney, Úc. Trong hành trình dài 14.816 km, sáu người trên tàu phải hứng chịu nhiều cơn bão. Họ dừng lại ở nhiều quốc đảo Thái Bình Dương bao gồm Kiribati và Samoa.

Hàng trăm người đã vinh danh Plastiki tại cảng Sydney. Đại sứ Mỹ tại Úc cũng xuất hiện trên tàu. David de Rothschild, 31 tuổi, đã đưa năm người băng qua đại dương cùng với thuyền trưởng.

“Đây thực sự là một chuyến đi tuyệt vời.”

— Ảnh từ tàu Plastiki đến cảng Sydney.

De Rothschild đề xuất ý tưởng vượt Thái Bình Dương sau khi đọc báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2006 về mối đe dọa chất thải nhựa đối với đại dương. Ông đã tạo ra chiếc thuyền Plastiki để cho mọi người thấy rằng rác thải nhựa luôn có giá trị sử dụng. Con tàu tạo ra điện từ ánh sáng mặt trời và gió. Phần còn lại của con tàu cũng được làm bằng vật liệu tái chế. Ví dụ, cột buồm được làm bằng ống nhôm bỏ đi.

Trong chuyến đi kéo dài 128 ngày, 6 người trên tàu sống trong cabin 6 x 4,5 m. Họ tắm trong nước biển, ăn đồ hộp và lấy rau từ một khu vườn nhỏ trên thuyền. Họ phải đối mặt với những cơn gió mạnh lên tới 112 km / h và sóng nhiệt với nhiệt độ lên tới 38 độ C. Tuần trước, De Rothschild và bạn bè đã phải dừng chân tại Queensland, Australia trong một cơn bão lớn ngoài khơi Australia. — Phi công Jo Royle là người phụ nữ duy nhất trên tàu. Royle nói: “Bây giờ, tôi chỉ muốn uống một ly rượu và trò chuyện với bạn gái.” – Nhiếp ảnh gia du lịch Vern Moen đã không nói chuyện với vợ khi anh sinh con đầu lòng. Cùng với nhau. Anh cố gắng theo dõi sự ra đời của mình thông qua Skype.

Đội ngũ của Rothschild ban đầu dự định tái chế Plastiki, nhưng giờ họ quyết định giữ nguyên con tàu. Họ tin rằng điều này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vai trò tích cực của tái chế chất thải.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *