Sóng biển đóng băng trên bờ biển Hoa Kỳ

Làn sóng Slurpee đã sụp đổ vào tháng 2/2015. Video: Smithsonianmag.com .

Hôm qua, Live Science đã báo cáo rằng không khí lạnh tràn vào bờ biển phía đông của Hoa Kỳ đã gây ra một hiện tượng hiếm gặp ở Nantucket, Massachusetts. Theo nhiếp ảnh gia Jonathan Nimerfroh, nửa chừng lạnh không chỉ đẹp mà còn có thể được thực hành trong lướt ván. Nimerfroh nói: “Bạn có thể lướt trên băng mềm như thể nó đang di chuyển sóng.”

Nimerfroh thật may mắn khi thấy hiện tượng này. “Do thời tiết xấu vào tuần trước, tôi biết rằng rất có khả năng sóng Slurpee sẽ xuất hiện trở lại ở Nantucket. Không còn nghi ngờ gì nữa, vào sáng ngày 2 tháng 1, tôi đã đến Bãi biển Nobadeer và họ đã ở đó.” Nimerfroh nói. -Các sóng không đóng băng hoàn toàn ở Nantucket vào ngày 2/1. Nhiếp ảnh: Jonathan Nimerfroh

– Nimoffer đã chụp được cảnh hai người bạn của mình lướt trên sóng băng chậm. Nhiệt độ nước biển là -11 độ C, thấp hơn nhiều so với nhiệt độ đóng băng -2 độ C. Theo Ocean House, trong điều kiện bất lợi, các tinh thể băng bắt đầu hình thành trong sóng. Nghiên cứu Carin Ashjian tại Viện Hải dương học Woods Hole.

“Sóng biển là những thứ chỉ có thể được trải nghiệm một lần trong đời. Tôi nghĩ rằng tôi thật may mắn khi nhìn thấy chúng hai lần.” Phải. Lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2015, Nimerfroh không hoàn toàn thấy băng biển bị đóng băng.

Các nhà nghiên cứu xác nhận rằng sóng sương giá đại dương hiếm khi xảy ra. Erin Pettit, một nhà nghiên cứu về sông băng tại Đại học Alaska, đã xác nhận rằng cô không bao giờ nhìn thấy hiện tượng này bằng chính mắt mình, vì nước bắn tung tóe thường làm vỡ băng. Không chỉ vậy, hiện tượng đóng băng sóng nhanh chóng biến mất. Nimerfroh nói rằng sau khoảng ba giờ, sóng băng tan chảy.

Ph hadng Hoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *