Bị chặt đầu, rắn chuông vẫn đầu độc người dân.

Diamond Rattlesnake có nọc độc cực kỳ mạnh. Ảnh: “Địa lý quốc gia”. Jeremy Sutcliffe, một cư dân Texas ở Hoa Kỳ, đã phát hiện ra một con rắn chuông tây dài 1,2 mét được phủ kim cương trong khi dọn cỏ dại trong vườn và quyết định chặt đầu anh ta bằng xẻng. , National Geographic hôm qua đưa tin. Khi Sutcliffe tóm lấy con vật, anh ta bị gãy đầu và cắn tay. Anh bị ốm nặng và được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. Bác sĩ đã tiêm cho Sutcliffe nhiều liều huyết thanh chống độc. Một tuần sau, tình trạng của anh ổn định.

Trường hợp của Sutcliffe không phải là hiếm. Giống như nhiều loài bò sát, rắn chuông có thể tiếp tục phản xạ trong nhiều giờ sau khi chúng chết. Phản xạ cắn của Viper đặc biệt mạnh vì bản năng của chúng là cắn nhanh, bò và chờ nọc độc phát huy tác dụng. Thật không may, Sutcliffe vì con rắn có thể gây ra phản ứng cắn chỉ vài giờ sau khi chết.

Bruce Jayne, giáo sư sinh học tại Đại học Cincinnati, nói rằng cơ thể anh sẽ vặn vẹo một lúc sau khi chết. Phương pháp tương tự có thể được chạy trong một thời gian ngắn. Cơ chế đằng sau hành vi kỳ lạ này là hệ thống thần kinh, được lập trình để thực hiện nhiều hành động khác nhau mà không cần tín hiệu của não. Đầu rắn độc bị cắt vụn rõ ràng là cắn để kích thích, giống như khi ai đó nhặt nó lên.

“Điều này xảy ra thường xuyên. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu sẽ cứu những vết cắn theo cách này”, Jaen nói. Jayne có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu rắn biển độc ở châu Á. Anh ta đối xử với những con rắn chết giống như những con rắn sống. Jain nói: “Bạn có thể dễ dàng trượt tay qua nanh của một con rắn đã chết và bị nhiễm độc.”

Ở Hoa Kỳ, hầu hết những người bị rắn cắn là những người bỏ qua rắn và là những động vật khá nhút nhát Và luôn luôn tránh kết quả của việc tránh. Liên hệ với con người. Jayne cho rằng cách điều trị tốt nhất là đeo viper. Nếu bạn phải di chuyển nó ra khỏi nhà hoặc nơi công cộng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia. Rắn đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái và cần được tôn trọng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *