Thằn lằn ghi “táo bón” ở động vật sống

Bảo tàng Florida cho biết trong một bài viết trên Twitter vào ngày 28 tháng 4: “Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong các sinh vật sống. Sự tích lũy là hỗn hợp của cát, côn trùng và rất nhiều chất béo.” Lượng táo bón tích lũy vượt quá 80% trọng lượng cơ thể. ” Hình ảnh: Bảo tàng Florida. Loài thằn lằn capuchin phía bắc (Leiocephalus carinatus) được cho là đã nuốt chửng gần như toàn bộ túi mỡ trong một tiệm pizza gần Bãi biển ca cao. Các nhà khoa học ban đầu nghĩ rằng con vật này “béo phì” hoặc đang mang thai Có, nhưng kết quả quét cho thấy sự thật gây sốc.

“Tôi không thể tin vào mắt mình! Nếu bạn nhìn vào mô phỏng 3D, chúng ta có thể thấy rằng phân hấp thụ nhiều phân nhất. Edward Stanley, một nhà sinh vật học tại Bảo tàng Florida, cho biết mô phỏng 3D cho thấy lượng thằn lằn tích lũy. Ảnh: Đại học Florida.

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc từ quần đảo Bahamas, Cayman và Cuba. Chúng được giới thiệu đến Florida vào những năm 1940 trong nỗ lực kiểm soát sâu hại cây mía. Loài thằn lằn đuôi xoăn này có thể dài tới 26 cm bao gồm cả đuôi của nó và sống chủ yếu ở những nơi nhiều nắng, sỏi và hang động.

Đoàn Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *