Đói, lo … Nhà rắn

Rắn lao không ăn, uống hoặc uống. Tuổi thọ trung bình là 78,2 ngày, tuổi thọ dài nhất là 107 ngày và trẻ em sống ít nhất 34 ngày. Nếu chúng được cung cấp một ít nước, sức mạnh của chúng sẽ tăng lên một lần từ trên xuống dưới và tuổi thọ trung bình của chúng là 148 ngày. Nhanh nhất sẽ tồn tại trong 392 ngày, và người nghèo nhất sẽ tồn tại trong 80 ngày. Tại sao rắn có khả năng tuyệt thực như vậy? Điều quan trọng là chúng có chức năng “tiết năng lượng” đặc biệt (tiết kiệm năng lượng).

“Tận dụng triệt để”

Thói quen ăn thịt của rắn rất lớn, chỉ có rắn. Bạn có thể nuốt 4 đến 5 con chuột trắng nhỏ và chim sẻ cùng một lúc. Rắn lao có thể nuốt nhiều gấp mười lần chim. Thức ăn đến dạ dày trong vòng 4 đến 5 ngày đã được tiêu hóa hoàn toàn mà không để lại bất kỳ xương nào. Chỉ còn lại vài sợi lông trong phân. Sau khi hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng từ thức ăn, trọng lượng của con rắn tăng lên đáng kể. Ví dụ, nếu một con rắn ăn 300 gram, trọng lượng của nó sẽ tăng trung bình 100 gram, với mức tăng cao nhất trong lượng thức ăn đạt 72,7%.

Mỗi khi nó rơi xuống, con rắn sẽ lại bận rộn kiếm thức ăn để tích lũy năng lượng, yêu cầu giấc ngủ “không ăn không hoạt động”. Nếu chúng ta mổ xẻ những con rắn trước thời điểm này, chúng ta sẽ thấy rằng chúng có rất nhiều chất béo trên chúng. Rắn sẽ dần dần “cháy” trong mùa đông lạnh, là nguồn năng lượng phong phú.

“Nền kinh tế tuyệt đối”

Chúng tôi cảm thấy rất ấm áp khi tiếp xúc với các loài chim, như gà, chim bồ câu hoặc động vật có vú, như mèo, chó và thậm chí cả con người. Chúng là các đường đẳng nhiệt. Tuy nhiên, khi bạn chạm vào con rắn, bạn sẽ cảm thấy cứng. Chúng là động vật nhiệt dẻo. Các đường đẳng nhiệt cần giữ nhiệt độ cơ thể ổn định, vì vậy cơ thể cần rất nhiều năng lượng để duy trì trạng thái này. Tất cả mọi thứ được sử dụng phải được bổ sung. Ví dụ, để đạt được mục tiêu này, chim phải thêm thức ăn tương đương với trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Giống như rắn, nhiệt độ và nhiệt độ của chúng không giống nhau trong một năm và bốn mùa, và nhiệt độ cơ thể của chúng sẽ thay đổi rất nhiều với sự thay đổi nhiệt độ môi trường trong suốt cả ngày. Do đó, năng lượng mà con rắn hấp thụ trong cơ thể ít hơn so với đường đẳng nhiệt.

So sánh lợn và trăn có cùng trọng lượng. Nếu lợn tiêu thụ 150 phần năng lượng mỗi ngày, thì chỉ một phần của con trăn là đủ. Ở trạng thái ngủ đông, chúng tiêu thụ ít hơn. Sau khi bất động hơn 5 tháng, trọng lượng của con trăn chỉ giảm 2%. Trong vương quốc động vật, rùa và chim cũng có công nghệ tiết kiệm năng lượng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *