Tại sao một con gà mái trở thành một con gà trống?

Bị “nhóm” trở thành “…” … Trên thực tế, nó có thể xảy ra không chỉ ở gà, mà còn ở nhiều loài động vật khác, và thậm chí ở cả con người. hiện tượng này. Các nhà khoa học gọi hiện tượng chuyển đổi nam là “chống tình dục.”

Gà mái bị biến thành con đực, xuất hiện sau khi buồng trứng bị bệnh và không thể sản xuất nội tiết tố nữ để ức chế túi tinh. Kết quả là các túi tinh bị thoái hóa, phát triển và tiết ra nội tiết tố nam, khiến gà mái mọc lông như gà trống rồi hót, nên gà mái trở thành gà trống. Đây là một hiện tượng tình dục.

– Nói chung, tình dục, giống như bất kỳ đặc điểm nào khác, là kết quả của sự tương tác giữa di truyền và môi trường. Trong các sinh vật phân biệt nam, nhiễm sắc thể giới tính xác định họ là nam hay nữ. Nhưng khi còn nhỏ, sinh vật có thể phát triển theo cả hướng nam và nữ. Nếu môi trường bên trong và bên ngoài đặc biệt thuận lợi cho sự phát triển của người khác giới, điều này sẽ tạo ra kết quả “khủng khiếp”. Có phải thoái hóa ngược — là sự đảo ngược của các đặc điểm di truyền?

Có ai mang một con ếch châu Phi đến thí nghiệm không? Dưới tác động của nội tiết tố nữ, tất cả ếch đực sẽ trở thành ếch cái và sẽ đẻ trứng hoặc thụ tinh cho chúng. Tuy nhiên, nhiễm sắc thể giới tính của họ vẫn là nam giới. Nếu ếch cái giao phối, chúng sẽ sinh ra tất cả ếch đực. Vì ếch cái đã đảo ngược đặc điểm này, chúng chỉ có thể tạo ra các tế bào Z có nhiễm sắc thể Z, trong khi ếch đực bình thường chỉ có thể tạo ra tinh trùng có nhiễm sắc thể Z. Do đó, sau khi giao phối, chúng chỉ tạo ra trứng thụ tinh ZZ và phát triển thành ếch đực. Do đó, sự phát triển tình dục bị ảnh hưởng bởi hormone, gây ra những thay đổi ngược lại. Đây chỉ là một sự thay đổi về kiểu hình và cơ sở di truyền của nó trên nhiễm sắc thể giới tính vẫn không thay đổi.

Gà mái sẽ không biến thành gà trống, chỉ là kiểu hình và nhiễm sắc thể giới tính không thay đổi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *