Tại sao mọi người không nuốt khi họ tức giận?

“Ý tôi là,” Tôi không biết ăn cơm.

— Thật ra, khi tôi nghĩ về nó, tôi vui, rất buồn, rất lo lắng … khi nó ngon, tôi không ăn. -Lý do là tất cả các hoạt động của chúng tôi nằm dưới sự kiểm soát của vỏ não. Vỏ não làm tất cả công việc, tích lũy kiến ​​thức, kiểm soát các hành động cụ thể, suy nghĩ và thể hiện cảm xúc … Ngay cả khi chúng ta ngủ, nó vẫn có thể hoạt động và không bao giờ nghỉ ngơi.

Bạn rất bận rộn, nhưng vỏ não hoạt động rất tốt. Thông thường, nó chỉ có thể giải quyết một điều trong một thời gian nhất định. Cũng giống như có nhiều cuộc gọi xung quanh chúng ta, chúng ta chỉ có thể trả lời một lần. Khi vỏ não thực hiện một hoạt động nhất định, phần liên quan sẽ tạo ra hưng phấn và một khi một phần được kích thích, các khu vực khác sẽ bị loại bỏ. Ví dụ, khi chúng ta tập trung vào việc đọc, chúng ta thường bỏ qua mọi thứ xung quanh. Do một phần của vỏ não bị kích thích, các phần khác bị ức chế.

Khi chúng ta đói, phần ăn kiêng của vỏ não bị kích thích, khiến chúng ta muốn. Tại thời điểm này, ăn uống là nhiệm vụ trung tâm, và mọi thứ khác được đặt sang một bên, nghĩa là, các phần khác của vỏ não được loại bỏ. Nếu tại thời điểm này, chúng ta bắt gặp một thứ gì đó khiến chúng ta “nóng mắt”, thì vỏ não sẽ tạo ra những điểm thức tỉnh mới. Điều này lan ra và triệt tiêu toàn bộ dịch vụ thực phẩm, vì vậy cả hai chúng tôi đều ăn ngon.

Vì vậy, một khi bạn ăn nó, bạn phải tuyệt đối tránh hưng phấn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *