Sao chổi là gì?

Sao chổi nổi tiếng của Halley. Trên thực tế, sao chổi này không thể được gọi là một ngôi sao vì nó chỉ là một lượng lớn không khí lạnh chứa đầy mảnh vụn và bụi vũ trụ.

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các sao chổi này cũng chứa các nguyên tử oxy và natri, một nhóm các hợp chất phân tử, bao gồm carbon dioxide, cyanide (CN) 2, ammonia (NH3), nitrile, cyanide, v.v. C2 +, N2 Các ion +, CN2 +, CO +, CO2 + … Nhưng chúng ta không thể nghĩ rằng sao chổi là một loại thiên thể.

Những vị khách “quen thuộc” hoặc chỉ “băng qua đường”

Hầu hết các sao chổi quay quanh mặt trời theo quỹ đạo hình elip. Chúng được gọi là sao chổi định kỳ. Chúng đang quay quanh tương đối gần mặt trời và trái đất tại một thời điểm nhất định, vì vậy chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy chúng.

Thời gian quay của sao chổi rất khác nhau. . Thời gian bán hủy ngắn nhất của Comet Encke là 3,3 năm, có nghĩa là chúng ta thấy nó cứ sau 3,3 năm. Kể từ năm 1786, Comet Encke đã được phát hiện cho đến nay và nó đã xuất hiện 50 lần cho đến nay. Một số sao chổi có thời gian quay dài hơn. Trong nhiều thập kỷ, thậm chí hàng trăm năm, chúng sẽ không bao giờ được nhìn thấy một lần. Một số sao chổi có chu kỳ quay hàng chục nghìn năm hoặc thậm chí lâu hơn. Những sao chổi này giống như “người qua đường”. Chúng đã xuất hiện một lần và không còn biết mực nước biển là gì. Sao chổi sáng Hyakutate nhìn thấy từ Trái đất năm 1996 có tuổi thọ ước tính 10.000 năm.

Tên của “cây chổi” ở đây

Một sao chổi điển hình được chia thành ba phần: hạt nhân đi ra. , Dây chổi và đuôi chổi. Lõi của bàn chải bao gồm các hạt rắn khá dày đặc, phát sáng như một đám mây ruy băng gọi là đường chổi. Lõi bàn chải và dây bàn chải được kết hợp để tạo thành phần cuối của bàn chải. Đuôi đằng sau dài, sáng bóng được gọi là đuôi chổi và đôi khi kéo dài hàng triệu dặm trong vũ trụ. Đuôi sao chổi không tồn tại khi sao chổi bắt đầu. Chỉ khi sao chổi đến gần mặt trời và các phân tử của nó bị gió mặt trời lấy đi, đuôi của sao chổi thường kéo dài về phía mặt trời. Mặt trời. Ngoài ra còn có một đám mây hydro với đường kính không quá 10 triệu km quanh đầu sao chổi. Trên trái đất, chúng ta không thể nhìn thấy loại đám mây này. Chúng ta phải sử dụng các vệ tinh nhân tạo để bay ra khỏi bầu khí quyển Trái đất để nhìn thấy nó.

Hình dạng khác nhau

Không sao chổi nào có hình dạng giống nhau. Năm 1744, người ta phát hiện ra rằng Comet De Cheseaux có tới 6 cái đuôi, giống như một chiếc quạt giấy lớn trên bầu trời, tạo thành một góc rộng 44 độ. Năm 1812, Đài thiên văn Marseille ở Pháp đã phát hiện ra một sao chổi kỳ lạ, đầu tiên là một đám mây lớn, sau đó nhấp nháy và cuối cùng biến thành một đám mây ở giữa với vật liệu sợi đốt phát sáng trên đó. Bốn mặt. Đầu tháng 3 năm 1976, người dân từ đảo Hải Nam đến tỉnh Hắc Long Giang ở phía đông bắc Trung Quốc đã nhìn thấy một sao chổi kỳ lạ với cái đuôi rộng như một con công trắng. Rỗng — các hành tinh trong hệ mặt trời không thể so sánh với sao chổi về khối lượng. Ví dụ, Sao chổi Halley nổi tiếng có đường kính 570.000 km. Sao chổi lớn nhất được con người ghi lại có đường kính 18,5 triệu. Đuôi sao chổi chỉ dài vài km, trong khi đuôi sao chổi dài hàng trăm triệu km.

Nhưng sao chổi này chỉ là một loại khí mỏng, bị ảnh hưởng bởi bầu khí quyển trái đất. Bị nén bởi mật độ, 8.000 mét khối khí trên nó vẫn không bằng mật độ 1 mét khối của khí quyển trên Trái đất. Nếu chúng ta tiếp tục nén khí quyển sao chổi vào một khối rắn như lớp vỏ Trái đất, thì một sao chổi khổng lồ sẽ lo lắng rằng nó không thể so sánh với hành tinh của chúng ta. Ngọn đồi phía trên là lớn. Có rất nhiều sao chổi trong vũ trụ rộng lớn, nhưng hầu hết chúng là sao chổi nhỏ, chỉ có một vài sao chổi lớn, sự tồn tại của sao chổi trong vũ trụ không dài như những ngôi sao khác, mỗi khi nó chạm mặt trời, sao chổi sẽ mất rất nhiều, vì vậy sao chổi sẽ mất Dần dần phân hủy thành một không gian rộng lớn của các thiên thạch và các cụm bụi vũ trụ .

(Theo nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *