Mèo hoang có thể giả âm thanh khỉ

Marguerite. Ảnh: catbg.com .

Margay đã phát hiện ra mèo và me sống trong rừng nhiệt đới Amazon. Livescience gần đây cho biết, các nhà khoa học thuộc Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên (WCS) đã nhìn thấy tám con khỉ me đang ăn, một con mèo trốn trong lá của một cây gần đó. Con mèo phát ra âm thanh như một con khỉ sơ sinh đang khóc. Những cuộc gọi này đã thu hút sự chú ý của khỉ. Anh đi xuống cầu thang để tìm hiểu .

– Sau đó, con khỉ lớn hét lên, nhắc nhở bảy con chim trên cây chú ý đến âm thanh kỳ lạ. Tuy nhiên, con khỉ trên cây đã bối rối vì tiếng hét. Bốn đứa trẻ không bỏ chạy mà trèo xuống đất để tìm nguồn âm thanh. Đúng lúc đó, con mèo Magg ra khỏi tán cây, nhảy xuống đất và lao về phía con khỉ. Khi nhìn thấy con mèo, anh ta hét lên để cảnh báo những con khỉ, và bốn con khỉ trên mặt đất đã có thể trốn thoát. Ảnh: blogspot.com .

Đây là lần đầu tiên một nhà khoa học nhận ra khả năng bắt chước giọng nói của mèo. Nhiều người trước đây đã tuyên bố đã nhìn thấy mèo – bao gồm báo đốm và báo sư tử – bắt chước âm thanh của linh trưởng, chuột và các động vật khác ở Amazon và nhốt chúng trong trận phục kích. Tuy nhiên, không ai có thể cung cấp bằng chứng cụ thể về hành vi này.

– “Mèo nổi tiếng với kỹ năng vận động. Trưởng nhóm nghiên cứu Fabio Rohe nói, nhưng khả năng bắt chước âm thanh của các loài khác cho thấy sự cống hiến của chúng rất đáng để nghiên cứu.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *