Một cặp cá voi sát thủ hợp lực giết chết cá heo ở Namibia

Theo Long Room, Dự án Cá heo và Cá heo phương Nam (NDP) đã ghi lại những con cá voi sát thủ tấn công chúng ngay lập tức sau khi ném con mồi ra khỏi nước. Đầu tháng này, xác cá heo thối rữa đã bị cuốn trôi gần bán đảo Pelican Point ở Namibia.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cuộc tấn công này khi họ nhìn thấy vây ngực đặc trưng của cá voi sát thủ nổi lên khỏi mặt nước khi xem xét tác động của sự cố tràn dầu. . Họ sớm nhận ra rằng hai con cá voi sát thủ đang cùng nhau săn lùng những chú cá heo không may.

Hình ảnh cá heo Davis cho thấy cơ thể của chúng bị cá voi sát thủ đánh đập và cắn. Đến lớp mỡ. Tiến sĩ Simon Elwen cho biết các cuộc tấn công như vậy không phải là hiếm, nhưng ông chưa bao giờ thấy rất nhiều xác chết bị phá hủy trong 20 năm nghiên cứu động vật có vú dưới biển.

Tiến sĩ Irwin nói rằng khi ông và các đồng nghiệp của mình đến bãi biển sau một trận động đất lớn, xác của cá heo đã được đưa trở lại biển từ một cuộc gọi từ chính quyền địa phương. Mặc dù họ không thể nghiên cứu cơ thể trực tiếp, nhưng họ tin chắc rằng tình trạng của con vật cho thấy cá voi sát thủ là thủ phạm. “Tôi đã chứng kiến ​​nhiều động vật bị sát hại và cá voi sát thủ đã loại bỏ mỡ của chúng. Do đó, mọi dấu vết cho thấy chúng tôi đã tấn công xác của một con cá heo Heaviside trưởng thành trong video chúng tôi ghi lại trước đó.” “Một ngày,” Tiến sĩ Elson nói. .

Cá voi sát thủ săn mồi theo nhóm và tấn công con mồi từ nhiều hướng để ngăn chúng trốn thoát. Trong cuộc tấn công này, những con cá voi đã săn mồi theo cặp. Một người chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội và người còn lại bơi theo vòng tròn để ngăn cá heo rút lui. Đây là lần đầu tiên nhóm nghiên cứu chứng kiến ​​cá voi sát thủ giết chết con mồi trong tổng số 600 chuyến đi biển. – “Đây là một cảnh độc đáo cung cấp dữ liệu rất có giá trị, vì vậy nhóm nghiên cứu ngay lập tức. Khoảng một giờ sau, cặp cá voi sát thủ đã lao lên mặt nước và một con cá voi già đã lao lên khỏi mặt nước. Duỗi ra, một con cá heo Heaviside trưởng thành đang ở trong miệng nó. Cá heo Heaviside đang chảy máu, nhưng không còn vùng vẫy, cặp cá voi sát thủ đã lặn xuống nước cùng con mồi “, Tiến sĩ Elwen nói.

Phương Hòa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *