Những con gấu xám trắng hiếm hoi xuất hiện ở Canada

Gấu trắng Bắc Mỹ xuất hiện ở Canada. Video: Cara Clarkson.

Một đoạn phim được ghi lại bởi Cara Clarkson, CEO của Rimrock Resort, cho thấy hai con gấu xám Bắc Mỹ gần hàng rào ở thị trấn Công Nhìn xung quanh cho quả mọng. Vài tuần trước, Vườn quốc gia Banff ở miền nam Canada. Điều đặc biệt là một trong số chúng có bộ lông trắng như gấu bắc cực.

Đây là lần đầu tiên chú gấu xám trắng quý hiếm này xuất hiện trước công chúng, mặc dù nó là một nhà lai tạo động vật. Được biết trước. Clarkson cho biết anh quan sát thấy nó khi lái xe qua công viên cùng gia đình vào ngày sinh nhật của con trai. Clarkson nói: “Đối với chúng tôi, đây là một cơ hội hiếm có.” Theo nhà săn mồi công viên Canada Mike Gibeau, các trường hợp đột biến gấu xám Bắc cực là “cực kỳ hiếm” trong tự nhiên. Hiện tượng này phổ biến hơn ở gấu đen (còn được gọi là gấu Kermode hoặc gấu linh hồn). Ngay cả với gấu Bắc cực, bộ lông của chúng chỉ có màu vàng sáng chứ không phải màu trắng.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy con gấu bắc cực Gibeau chỉ ra khi tôi bắt đầu nghiên cứu động vật săn mồi vào đầu những năm 1980.” Giống như một con gấu linh hồn, màu lông của nó có thể là do gen lặn. “

Chuyên gia quản lý động vật hoang dã Jon Stuart-Smith (Jon Stuart-Smith) nói thêm rằng trong quan điểm của Banff, gấu là” anh em “3,5 tuổi. Trước đó, chúng bị động vật bắt gặp trên đường Canada. Các quan chức phát hiện ra, nhưng lần này có vẻ như con vật đã bước vào một cuộc sống độc lập – gấu xám dựa vào mẹ của chúng để làm việc trong hai đến bốn năm. Các nhóm thường sống với nhau trong một thời gian, nhưng ở một số độ tuổi nhất định, chúng có xu hướng tấn công và chia tay- –Duan (theo Newsweek)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *