Sự ra đời của máy may

Một trong những máy may lâu đời nhất.

Sản phẩm được sản xuất bởi công dân Anh Thomas Saint là một máy đục lỗ. Nhờ những lỗ này, thợ may có thể dễ dàng đục lỗ các đường may, vải và da. Nhiều người cho rằng các sản phẩm của Sage đã đặt nền móng cho nhiều máy may cải tiến tiếp theo, mặc dù mọi người vẫn đang khâu tay.

Vào đầu thế kỷ 19, thợ may người Úc Madersperger đã chế tạo một loạt máy may, mỗi máy thực hiện một thao tác khác nhau. Ông đã có được một bằng sáng chế cho những nỗ lực của mình. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục làm việc để làm cho các thiết bị khác thuận tiện hơn. Tuy nhiên, Joseph sớm chết vì bệnh tật và nghèo đói.

Năm 1918, hai người Mỹ tên là John Adam Dorje và John Knowles đã chế tạo một chiếc máy may có khả năng khâu vá. ngắn. Những nhân vật nổi bật khác trong danh sách các nhà sản xuất máy may bao gồm Barthelemy Thimonnier, người đã nhận được bằng sáng chế từ chính phủ Pháp vào năm 1830. Chỉ may của Thimonnier chủ yếu được làm bằng gỗ, nhưng cho phép thợ may thực hiện nhiều thao tác. Không giống như những người đã làm máy may trước đây, Thimonnier chỉ thích làm kinh doanh lớn. Do đó, ông đã thuyết phục quân đội Pháp thành lập một xưởng may chuyên may đồng phục quân đội. Ông đã sở hữu hơn 80 máy may trong gần 10 năm trong quân đội. Thành lập của ông ngày càng thịnh vượng và đã thiết lập một danh tiếng tốt trong ngành công nghiệp quần áo. Nó cũng “rắc một chén cơm” thợ may Paris. Những người này lo lắng rằng nếu Thimonnier thành công quá tốt, họ sẽ mất việc. Do đó, trong đêm tối, một nhóm thợ may điên từ Paris đã đổ xô đến xưởng may Thimonnier và phá hủy tất cả tài sản ở đây. Timonière đã may mắn trốn thoát. Sau một thời gian, với sự giúp đỡ của quân đội Pháp, Thimonnier đã tái lập một nhà máy may mặc khác với mục tiêu dần dần xây dựng lại sự nghiệp. Biết được tin này, nhóm may đo sẽ bị tiêu diệt lần này, do nhiều biến động chính trị trong nước, quân đội không còn quan tâm đến Timoniye. Anh ta hẳn đã mang chiếc máy may hoàn chỉnh đến Anh. Thimonnier là người đầu tiên đưa máy may vào sản xuất hoàn chỉnh, và là chủ sở hữu của cửa hàng may quân sự đầu tiên trên thế giới. Sau này ở Anh, Timonier cũng sản xuất máy may cho mục đích thương mại. Tuy nhiên, mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực, cuộc sống của Thimonnier vẫn nghèo nàn và anh ta đã chết trong một ngôi nhà đổ nát ở Anh.

Năm 1933, chiếc máy may đầu tiên cho phép thợ may ra đời trong tất cả các công đoạn từ may cho đến thủ công. Đó là tác phẩm của Walter Hunt người Mỹ. Truyền thuyết kể rằng Walter đã chế tạo thiết bị này một vài năm trước khi nó được đưa vào sử dụng vì anh ta không thể tìm thấy một cây kim phù hợp. Có bao nhiêu chân được chèn vào máy. Một đêm nọ, Walter mơ thấy mình bị lạc trong rừng, bị người Ấn bắt và trói chặt, và được đưa đến một khu đất trống, nơi anh ngã xuống, đối mặt với bầu trời. Một người Mỹ da đỏ hung dữ từ từ tiến đến, giơ giáo và đâm tên tội phạm vào cổ. Trong “thập kỷ nguy hiểm nhất”, Walter tỉnh dậy vì sợ hãi, anh chợt nhận ra rằng hình dạng của chiếc kim khâu phải giống như ngọn giáo Ấn Độ trong giấc mơ của anh. Walter là cha đẻ của máy may hiện đại. Đây là vinh quang của nhiều người. Vào đầu những năm 1840, một nông dân ở Massachusetts, Hoa Kỳ đã tạo ra một chiếc máy may cho phép thợ may sử dụng máy may (nút, nút). …). Tên của người nông dân là Howe và anh hy vọng công việc này sẽ thay đổi cuộc đời anh. Do đó, khi nó được xuất bản năm 1985, ông đã không ngần ngại chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo và triển lãm. Nhưng vào thời điểm đó, người Mỹ không thực sự thích may vá, vì vậy Howe không bán may. Với sự thất vọng và nợ nần, Hao đã gửi một anh trai, Amasa, sống ở Anh, để may một chiếc máy may, với hy vọng có được sự đối xử công bằng hơn ở phía bên kia Đại Tây Dương. Amasa đã tìm thấy một thị trường Anh béo bở cho bạn và đã thu hút sự chú ý của một chủ sở hữu đồ lót nổi tiếng tên là William Thomas. Anh hứa sẽ đưa Haohao đến Vương quốc Anh để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, sự hợp tác không diễn ra suôn sẻ, vì vậy Howe rời Hoa Kỳ vài năm sau đó. Sau khi đến Hoa Kỳ, Howe đã rất ngạc nhiên khi thị trường máy may ở đó vô cùng náo nhiệt. Có hàng tá nhà sản xuất máy may lớn, trong đó quan trọng nhất là Singer. Các mẫu máy may của các thương hiệu này đều theo mô hình máy may Huis. Vì vậy, phiên tòa tiếp tục cho đến khi thợ mayCác đối tác chính bao gồm Wheeler & Wilson (Wheeler & Wilson), Grover & Baker (Gakerr & Baker), đã thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh dựa trên việc bơm vốn và bảo vệ các sản phẩm độc quyền của họ. Mặc dù Singh không sản xuất máy may, ông đã giới thiệu chúng ra thị trường và khiến chúng không thể thiếu đối với cuộc sống của con người.

Các tỷ phú như Singh và Howe cho đến cuối đời. Tài năng (“Tiêu hóa của người đọc”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *