Hà mã xâm nhập vào lãnh thổ loài của bạn và trả giá bằng mạng sống của bạn

Theo “Địa lý châu Phi”, vào tháng 11, Peter Geraerdts, một hướng dẫn viên safari tại một trại dọc theo sông Athletics, đã nhìn thấy một con hà mã nhỏ trong vùng nước nông của một con sông ở Công viên South Luangwa, Zambia. Vì con hà mã dường như bị bệnh, Peter nghĩ rằng khi mẹ ra ngoài kiếm ăn hoặc mẹ có thể đã chết, cá sấu có thể tấn công anh ta.

Tháng 11 vẫn là mùa khô ở khu vực này. Khi mực nước thấp, hà mã thường di chuyển đến những nơi giàu nước hơn, mặc dù những khu vực này thường bị chiếm bởi những con hà mã khác. Con hà mã độc quyền lãnh thổ sẽ sử dụng hàm khổng lồ và lực cắn mạnh để làm mọi thứ có thể để bảo vệ vị trí của người mới.

Theo Peter, ngay cả khi hà mã nổi bật so với hà mã khi trưởng thành, hà mã trẻ vẫn giữ nguyên vị trí. Nước và bơi gần đó. Peter ban đầu nghĩ rằng đó có thể là hà mã mẹ, bởi vì hà mã trưởng thành đã mỉm cười và liếm hà mã con bên cạnh một lúc.

Sau đó, con hà mã nhỏ khẽ di chuyển. Đột nhiên, con trưởng thành hung dữ tấn công bạn đồng hành và mở hà mã. Miệng, cắn và ném. Một con hà mã khác trong đàn đã cố gắng tấn công kẻ mất trí, nhưng chúng không thể cứu được con hà mã trẻ. Vài phút sau, anh ta chết và chìm xuống đáy sông.

Hà mã chủ yếu ăn cỏ và hiếm khi ăn thịt. Tuy nhiên, do thiếu thức ăn, nhiều con hà mã vẫn ăn động vật, bao gồm cả loài của chúng. Hà mã cũng có một lãnh thổ rất rộng, và giao tranh có thể nổ ra trong đàn, gây thương vong. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hà mã có thể giết chết trẻ nhỏ, đặc biệt là khi nước khan hiếm. Một giả thuyết cho rằng hà mã có thể giết chết con cái của chúng, đây có thể là cách để con đực loại bỏ con cái không sinh con, do đó cho phép hà mã cái di chuyển nhanh chóng để tăng tỷ lệ thành công sinh sản. Giới tính, sẵn sàng giao phối với con đực để giúp mở rộng nguồn gen của nó.

Trong trường hợp này, con hà mã đã được mẹ đưa vào một đàn mới, nhưng con hà mã có vấn đề, hoặc con cái còn nhỏ và bị bệnh và bị mẹ bỏ rơi. Một người đàn ông nghĩ rằng hà mã trẻ không phải là một đứa trẻ và đe dọa sẽ giết một người lạ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *