Cá mập bigmouth siêu hiếm với lưới đánh cá Nhật Bản

Cá mập miệng lớn được giải cứu gần bờ biển tỉnh Chiba – ngày 22 tháng 5, thợ lặn ở tỉnh Chiba, miền đông Nhật Bản, đã giải cứu thành công con cá mập miệng lớn từ cá Megachasma bị mắc vào lưới. trước. Đây là một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới. Nó được phát hiện từ năm 1976 và chỉ có 102 người được tìm thấy. Thật không may, theo “Tin tức liên lạc Trái đất”, chỉ một ngày sau khi giải cứu, cơ thể của cá mập đã được rửa sạch.

Loài cá mập này được đặc trưng bởi cái miệng rộng và 50 hàng răng nhỏ, có chức năng trinh sát. Tôm, nhuyễn thể nước mặn. Cá mập Bigmouth có thể lặn xuống độ sâu 1.500 mét, nhưng chúng thường săn mồi ở vùng nước nông. Điều này làm cho cá mập dễ bị lưới của ngư dân bắt hơn. Các nhà khoa học tin rằng những con cá mập miệng lớn sống ở vùng nước sâu vào ban ngày và chỉ ra ngoài để kiếm thức ăn vào ban đêm.

Không giống như nhiều con cá mập khác, cá thể lớn của Mỹ không cần phải bơi liên tục. Thở đi. Họ có thể bơm nước qua g để lọc oxy. Điều này giúp cá mập miệng lớn sống sót bằng cách bị lưới đánh bắt thay vì nghẹt thở như cá mập trắng.

Tu Quỳnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *