Sư tử và chó riêng “bắt tay” gây sốt trên mạng xã hội

“Cái bắt tay” giữa sư tử và chó trong khu bảo tồn của BJWT. Video: Instagram .

Vào ngày 28 tháng 1, một hình ảnh hoạt hình được chia sẻ với phương tiện truyền thông xã hội Reddit đã ghi lại những khoảnh khắc thân mật của chú chó và sư tử trắng trong chuồng ngựa. Theo báo cáo của “Khoa học sự sống”, con sư tử lặng lẽ đi trước con chó, vẫy đuôi, giơ chân phải lên và siết chặt nó, sau đó chạm vào chân nó bằng mõm, rồi thả nó ra. Sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu hút 132.000 lượt thích và gần 2.000 bình luận.

Sư tử và chó tên là Miki và Camila, được hỗ trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận Mexico “Black Jaguar-White Tiger Foundation” (BJWT), chuyên về công tác cứu hộ và bảo vệ mèo lớn và nhiều động vật hoang dã khác giáo dục. Chủ sở hữu tài khoản Instagram @ toyquest101, chụp vào ngày 27 tháng 1, cho biết hai con vật này đã lớn lên.

Miki, một con sư tử trưởng thành, là thú cưng bất hợp pháp trong căn hộ và đã được giải cứu bởi BJWT vào tháng 10/2016. Tôi đã ở với chú chó Camila từ khi còn nhỏ. Họ đến khu bảo tồn cùng một lúc và ở trong cùng một chuồng ngay sau đó.

Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa một con sư tử hoang dã và một con chó sẽ còn khó chịu và đau đớn hơn nữa. Nhưng các loài khác đôi khi có thể hình thành sự hợp tác đáng ngạc nhiên, chẳng hạn như một con lợn lòi hạnh phúc hộ tống một người chồng chó ở Uganda, hoặc một con ếch đầm lầy Thổ Nhĩ Kỳ quá giang trên một con trâu để bắt ruồi. .

Giáo sư Bonnie Beaver thuộc Đại học Thú y bang Texas cho biết do quen thuộc với sự tồn tại của đối thủ, động vật nuôi nhốt đôi khi hình thành mối quan hệ thân thiết với loài mà chúng thường tránh hoặc ăn, đặc biệt nếu chúng thích nghi với bạn bè khi còn nhỏ. Đại học A & M. Ví dụ, một con gấu, một con sư tử và một con hổ đã được thả ra từ các nhà sưu tập tư nhân vài tháng trước. Sau khi lớn lên ở một khu vực được bảo vệ gần Atlanta và ở gần đó, một con báo đã được giải cứu khi còn là một chú chó con ở Nam Phi và được xã hội hóa với một chú chó tha mồi vàng. ấm áp. BJWT cũng chia sẻ nhiều bức ảnh, ghi lại quá trình tiếp xúc dường như yêu thương giữa những con mèo lớn và người chăm sóc. Tuy nhiên, các nhà hoạt động động vật cảnh báo rằng việc chăm sóc trực tiếp như vậy có thể gây hại cho họ.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *