Hàng trăm mẫu hồ ở Ấn Độ bốc cháy trong hơn 30 giờ

Kể từ đầu năm nay, đã có nhiều vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra tại hồ Bellandur ở Bangalore, Ấn Độ. National Geographic đã báo cáo vào ngày 14 tháng 2 rằng chính quyền biết nguyên nhân nhưng đang cố gắng tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Khi Shalini Sahni chuyển đến Ấn Độ sau khi sống ở Hoa Kỳ được 8 năm, cô khao khát được sống trên mặt nước vì cô sống ở Austin, Texas. Ở Bangalore, Bangalore, một thành phố đông dân cư đông đúc ở miền trung nam Ấn Độ, điều này không dễ dàng. Tuy nhiên, các kỹ sư điện đã tìm thấy những vấn đề tương tự trong khu chung cư Bellandur Lake, lớn nhất trong thành phố. Trong vòng chưa đầy một năm, cảnh hồ tuyệt đẹp của nó bị che khuất bởi ngọn lửa trên mặt nước.

Vụ hỏa hoạn vào ngày 19 tháng 1 kéo dài hơn 30 giờ, làm giảm tro trên bảng. Công cộng và xe hơi là hơn 9,7 km. Chưa đầy hai tuần sau, hồ lại bốc cháy. Vào tháng 2 năm ngoái, băng video về vụ cháy đã trở nên gây sốt và hồ Bellandour trở thành tâm điểm của tin tức quốc tế.

Một hình ảnh khác liên quan đến hồ rộng 364 ha này là một đám mây bọt trắng. Che kênh thường xuyên. Rêu thậm chí tích lũy nhiều tầng, ngập đường và các tòa nhà gần đó. Sani bình luận: “Tại sao lại có một hồ nước bốc cháy ở địa ngục? Nước nên được sử dụng để dập tắt đám cháy, không phải để tiếp nhiên liệu cho ngọn lửa.” Nhưng ở hồ Bellandour, nước chứa hỗn hợp giống như bình chữa cháy. Nó là một hỗn hợp hiệu quả của chất thải gia đình và công nghiệp.

Sự phát triển không thể kiểm soát làm cho Bangalore trở thành một trung tâm công nghệ thông tin và xử lý tập trung 10 triệu người. Mỗi ngày, khoảng 40% nước thải của thành phố không được xử lý được thải ra hồ Bellandur. Công nghiệp thải chất thải trực tiếp vào nước. Người dân dễ dàng đổ rác trên bờ hồ, và xe tải thường đổ rác và sỏi từ công trình xây dựng. Kết quả là, hồ có thể bị đốt cháy bởi khí cháy được tạo ra bởi chất thải cứng hoặc lỏng nổi trên bề mặt hồ hoặc nước có nồng độ oxy thấp.

Nhà khoa học môi trường Priyanka Jamwal đã nghiên cứu hàm lượng vật chất của nước trong hồ. Viện sinh thái và môi trường Ashoka Chi nhánh Bangalore. Nhân tiện, cô đã kiểm tra hồ Bellandur một ngày trước khi đám cháy đầu tiên trong năm nay bắt đầu. Cô nhận thấy 265 triệu lít nước thải được đổ xuống hồ mỗi ngày. Jamwal tin rằng giải pháp là xử lý nước thải và thường xuyên theo dõi lượng nước chảy vào hồ.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ đã nỗ lực để đô thị hóa nhanh chóng ở Bangalore. . Các nhà máy xử lý nước thải lớn sẽ không hoạt động vào năm 2020. Bellandur và các hồ khác trong thành phố (các công trình nhân tạo được xây dựng để tưới tiêu trong thế kỷ 16) hầu như đều bị ô nhiễm. . Nhưng do sự chồng chéo giữa năm cơ quan nhà nước và địa phương, việc quản lý nước đã trở nên phức tạp.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *