Mặt đất dưới xô của máy xúc phồng lên như sóng nước

Theo Newsflare, một công nhân máy xúc đã ghi lại khoảnh khắc khi một mảnh cát lớn dưới cỗ máy nhấp nhô như một gợn sóng ở Kitimat, British Columbia, Canada vào ngày 20 tháng 8. Công nhân xây dựng mạo hiểm vào một bề mặt không ổn định với một xô máy.

Nguyên nhân của gợn cát là một hiện tượng gọi là đất lỏng, xảy ra khi đất bị bão hòa nước và chịu áp lực cao. Chuyển động đột ngột, chẳng hạn như một trận động đất hoặc máy xúc. Đất mất lực nâng và độ cứng và thể hiện các đặc tính tương tự như nước. Hóa lỏng có thể nguy hiểm. Trong một trận động đất, xe hơi, vỉa hè và thậm chí các tòa nhà có thể bị hút xuống lòng đất.

Năm 2011, Nhật Bản hứng chịu trận động đất mạnh 9 độ, gây ra hóa lỏng. Hạ cánh hàng loạt. Các khu vực ven biển, khu vực có tỷ lệ đất-nước cao gần cảng và sông bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hiện tượng này.

Hàng trăm đường phố ở thành phố Christchurch, New Zealand cũng đã bị hóa lỏng. Nó đã bị hư hại trong trận động đất 6,3 độ richter năm 2011. Con đường phủ đầy bụi bẩn nổ tung từ mặt đất sau khi đất hóa lỏng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *