Sau tai nạn, thanh niên Đài Loan chỉ nhớ mười phút

Trần ghi lại kinh nghiệm của mình. Ảnh chụp màn hình: CTTV

Theo “People”, người đàn ông Đài Loan Trần Hồ Trí đã gặp tai nạn khi anh 17 tuổi. Sau vài tháng nằm viện, Trần đã hồi phục thể chất, nhưng anh chỉ nhớ những gì xảy ra xung quanh mình năm năm trước. Đến 10 phút bây giờ, ở tuổi 25, Trần vẫn đang ghi lại những gì đã xảy ra với cô. – “Đây là cuốn sổ của tôi. Tôi viết mỗi ngày. Tôi phải viết, kể cả mưa to hay đổ mồ hôi, không nhổ cỏ hay không có khách để chơi.” Tran nói. Luôn có một cuốn sổ nhỏ bên mình, có tiêu đề “Dữ liệu cuộc sống”.

Mỗi ngày khi thức dậy, mẹ Trần Trần, Vương Diệu Quỳnh, nhắc nhở anh rằng anh không còn 17 tuổi, và cô đưa cho anh chiếc máy tính xách tay khi anh 8 tuổi. Anh sẽ đọc nó để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra sau vụ tai nạn. Những điều, hoặc kiểm tra thông tin quan trọng, chẳng hạn như bạn bè của anh ấy là ai và phải làm gì hôm nay.

Vì bạn không nhớ, trong vòng 10 phút, Tran không thể tìm được việc làm hoặc đi học. Anh phải thu gom rác để nuôi sống bản thân và người mẹ 60 tuổi. Họ sống ở làng Dahe, cách thành phố Hsinchu ở phía bắc Đài Loan 3 km. Ngoài việc thu gom rác, anh còn thu gom củi để vợ chồng anh có thể nấu ăn cho đầu bếp. e. Gia đình họ Trần cũng nhận được một khoản trợ cấp xã hội nhỏ.

Sau khi trường hợp của Tran được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội, nhiều người đã gửi tiền để giúp anh ta. Tran lưu ý trong nhật ký của mình rằng anh ta “choáng ngợp” bởi sự quyên góp và rất vui khi mọi người giúp đỡ.

“Tôi phải nói rằng, đừng cho tôi quá nhiều tiền. Bởi vì tôi sẽ. Quên đi nơi tôi để tiền ngay lập tức,” anh nói một cách hài hước.

Đại Hồ Lưu Jinding, trưởng làng, nói rằng gia đình Telan không cần tiền, nhưng họ cần một số nhu yếu phẩm, như giấy vệ sinh, gạo, nước tương và muối.

Trần và mẹ, bà Vương Diệu Quỳnh, ảnh: “ET Today” .

Hồng Hạnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *