Trả nợ rừng

Rừng nhiệt đới ven biển Đại Tây Dương. BBC hôm qua đưa tin, theo thỏa thuận gần đây được ký bởi Liên Hợp Quốc và Brazil, nước này sẽ sử dụng tiền để tiết kiệm nợ trong năm năm tới thay vì trả nợ. Các khu rừng nhiệt đới dọc theo Đại Tây Dương và các hệ sinh thái của hai đồng cỏ Cerrado và Katinga. Ngoài ra, chính phủ Brazil sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng trong khu vực rừng.

Hoa Kỳ vừa ký thỏa thuận hoán đổi nợ rừng với 15 quốc gia Mỹ khác. Latin. Tổng giá trị khoản nợ được chuyển đổi thành Quỹ bảo tồn thiên nhiên là khoảng 240 triệu USD.

Bà Izabella Texeira, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil, nói rằng giao dịch này cho thấy một bước nhảy vọt về chất trong mối quan hệ giữa hai bên. Hợp tác với Hoa Kỳ để bảo vệ thiên nhiên. Bà Teixeira nói rằng Rừng mưa nhiệt đới Amazon không nằm trong danh sách hoán đổi nợ vì khu vực này được hỗ trợ bởi nhiều khu vực được bảo vệ khác. Các khu vực ven biển của Brazil, nhưng trong những thế kỷ gần đây, hơn 90% rừng đã bị chặt phá. Mức độ đa dạng sinh học ở đây là cao. Khoảng 200 loài chim và 21 loài linh trưởng chỉ sống trong các khu rừng dọc bờ biển Đại Tây Dương và không được phân phối ở bất kỳ nơi nào khác.

Đồng cỏ Cerrado trải rộng trên hầu hết miền trung Brazil. Ngoài việc nhổ cỏ, nó có nhiều cây thấp. Nơi này bị đe dọa bởi các hoạt động chăn thả gia súc và làm vườn. Đồng cỏ Caatinga nhỏ hơn Nông trại Cerrado và nằm ở phía đông bắc. Trên thực tế, đây là một khu rừng đất thấp thích nghi với khí hậu bán khô cằn.

Chuyển đổi các khoản nợ thành quỹ cho các khu bảo tồn thiên nhiên là một trong những quy định của Luật Bảo vệ Rừng Nhiệt đới được Quốc hội thông qua. Được thông qua vào năm 1998 .

Minglong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *