Phẫu thuật điện thoại nhỏ nhất thế giới đã bị nuốt

Vị trí của điện thoại di động trong dạ dày của bệnh nhân. Ảnh: Obinna Obinwa.

Theo Science Express, 6 giờ trước khi nôn mửa dữ dội, bệnh nhân nói rằng anh ta đã nuốt một chiếc điện thoại di động Long-CZ, chỉ dài 5,8 cm và nhỏ hơn. 2,5 cm nó là điện thoại di động nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Theo báo cáo của bác sĩ, bệnh nhân không có triệu chứng liên quan nào khác, nhưng có vấn đề tâm lý xã hội phức tạp. Nhóm điều trị quyết định đợi 18 giờ để bệnh nhân thoát khỏi điện thoại theo cách thông thường. Nhưng sau gần một ngày chờ đợi, nó vẫn ở trong dạ dày của bệnh nhân và chuẩn bị đưa ruột non vào đường tiêu hóa, khiến bác sĩ quyết định thực hiện ca phẫu thuật. Điện thoại nằm trên bụng bệnh nhân. Ảnh: Obinna Obinwa.

Ban đầu, nhóm điều trị đã cố gắng lấy điện thoại ra qua ống nội soi qua máy ảnh gắn vào cổ họng. Theo “Điện báo”, đây là cách các bác sĩ lấy tiền xu, chìa khóa, nam châm và pin từ dạ dày của bệnh nhân.

Tuy nhiên, khi bạn xem xét kích thước của điện thoại và nó nằm xuống, bác sĩ đã quyết định từ bỏ kế hoạch. Vì sợ rằng nó có thể làm hỏng niêm mạc thực quản của bệnh nhân. Nhóm điều trị đã quyết định chuyển sang một phương pháp phòng ngừa bao gồm phẫu thuật vùng bụng trên của bệnh nhân và loại bỏ điện thoại thành công.

Xem thêm: Robot phẫu thuật tự động tốt hơn bác sĩ

Văn Du

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *