Vương quốc voi và hổ

Vườn quốc gia Kaziranga ở Assam, Ấn Độ được công nhận là Di sản Thế giới. So với nhiều khu bảo tồn thiên nhiên ở Ấn Độ, nó là một nơi lý tưởng cho những thành tựu to lớn trong việc bảo tồn các loài. Mật độ hổ ở Kaziranga đứng đầu trong các khu bảo tồn của thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều trâu, voi và hươu đầm lầy.

Có hơn 1.300 con voi sống trong Vườn quốc gia Kaziranga.

Loài tê giác một sừng này có thể vừa mới phát tán. Chiến đấu cho lãnh thổ hoặc đối tác thông qua các trận chiến anh hùng với những người khác. Khoảng 2/3 số tê giác một sừng trên thế giới sống ở Vườn quốc gia Kaziranga. Mật độ từ 7 đến 8 con tê giác trên một km vuông là rất cao và các cuộc giao tranh giữa chúng diễn ra rất thường xuyên.

Con tê giác đang đuổi theo xe của người chăn nuôi và nhiếp ảnh gia. Một lính canh đã cố gắng đưa ra cảnh báo, nhưng súng đã bị kẹt. Tốc độ tối đa của con tê giác là 40 km / h nên tài xế đã cố gắng tăng tốc để tẩu thoát.

Người ta săn giết một đàn voi ở rìa Vườn quốc gia Kaziranga. Vào ban ngày, họ đi bộ vào vườn và trở về khi trời tối.

Những người theo đạo Hindu đốt lư hương để tỏ lòng thành kính trước xác chết của một con voi. Con vật bị bắn khi lao vào cánh đồng lúa gần vườn quốc gia. Ông ấy qua đời vài ngày sau đó.

Phụ nữ hái lá chè ở một đồn điền chè gần Kaziranga. Sự hiện diện của các đồn điền xung quanh vườn quốc gia khiến những loài động vật này thường xuyên gặp nguy hiểm. Dân làng thường xâm phạm đồn điền của họ, họ dùng bẫy và chất độc để bắn chết voi và hổ.

Nhân viên bảo vệ đi bộ, cưỡi voi hoặc chèo thuyền khi tuần tra.

Khách du lịch cưỡi voi để xem hươu – Trong vườn quốc gia này, hổ không phải là kẻ thù tự nhiên rất cạnh tranh. Trên cỏ cao, con mồi hầu như không thể nhìn thấy chúng.

Một con tê giác cái đã bị một con hổ giết chết khi sinh con.

Ming Long (Ảnh: National Geographic)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *