Điện thoại thông minh Oppo A71-Android 7 với phần mềm và tính năng mạnh mẽ

Tổng thể thiết kế của Oppo A71 thừa hưởng thiết kế của mẫu F3 Plus thay vì kết hợp nhiều bộ phận khác nhau như các thế hệ máy trước. Thiết kế này giúp máy trong suốt hơn. Vỏ máy được làm bằng nhựa tổng thể thay vì kim loại, nhưng chất lượng bề mặt tốt. Ngay cả ở phiên bản màu đen, bề mặt mờ không bám dấu vân tay là ưu điểm của sản phẩm này. Phần nắp nhựa ở mặt sau được làm tròn trịa hơn, giúp máy có thể nhẹ, tiện dụng mà vẫn cầm chắc tay. Camera không bị lồi ra ngoài nhiều và luôn được bảo vệ bằng dây đeo kim loại. Hai phím cứng, phím nguồn và phím âm lượng vẫn được bố trí đối xứng giúp người dùng dễ dàng cầm và bấm bằng một tay.

Ở mặt trước, màn hình chiếm gần hết diện tích, ba nút điều hướng của Android A71 nằm ngoài màn hình cảm ứng nhưng không có đèn nền nên rất bất tiện khi sử dụng vào ban đêm.

Một nhược điểm nữa của A71 là sử dụng mặt kính phẳng thay vì cong 2.5D như thông thường, điều này sẽ làm giảm trải nghiệm trượt trên màn hình nhất là khi máy trượt, do sẽ bị đưa sang khung nhựa bảo vệ.

A71 cũng được trang bị khay thẻ SIM ba trong một và khay thẻ SIM kép, cũng như khay bổ sung để lắp thẻ nhớ riêng biệt, giúp người dùng không phải hy sinh 2 SIM như thông thường. Smartphone của Oppo cũng không có cảm biến vân tay, đây là trang bị phổ biến của smartphone hiện nay.

Xem thêm kiểu dáng Oppo A71

Oppo A71 sử dụng màn hình 5,2 inch độ phân giải HD 720p. Tấm nền IPS hiển thị màu sắc trung thực, không chói lóa. Ngay cả khi nhìn ở khoảng cách gần, hình ảnh có thể hiển thị các biểu tượng và phông chữ rõ ràng mà không có bất thường.

Màn hình có chức năng bảo vệ mắt, có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu và chuyển sang chế độ đen trắng của máy đọc sách Kindle giúp người dùng sử dụng lâu mà không cảm thấy mỏi. Nguyên lý hoạt động của cảm biến ánh sáng rất nhạy và độ sáng cao, tuy nhiên kính bảo vệ lại sáng bóng và dễ phản quang nên hơi khó chịu khi sử dụng ngoài nắng.

Ưu điểm của sản phẩm nằm ở hệ điều hành. A71 là điện thoại thông minh Oppo đầu tiên chạy Color OS 3.1 dựa trên Android 7. Giao diện Color OS 3.0 của Oppo thiết kế đơn giản, không có App Drawer nên rất dễ sử dụng ngay cả với những người mới làm quen. Điện thoại di động. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi chủ đề (theme) theo sở thích cá nhân. Các hình nền và biểu tượng cũng đã được thay đổi đẹp mắt và có thể tải xuống các tùy chọn khác nhau miễn phí.

Oppo A71 vẫn sử dụng camera trước 5 megapixel và camera sau 13 megapixel. Camera trước có cùng độ phân giải nhưng chất lượng ảnh tốt hơn, đi kèm phần mềm Beautify 4.0 hỗ trợ 7 cấp độ làm đẹp. Ngoài nhiều bộ lọc màu và ảnh GIF, phơi sáng kép hoặc chế độ ảnh động chụp hẹn giờ góc rộng (như chụp ảnh toàn cảnh hoặc tua nhanh thời gian), A71 còn hỗ trợ chụp hiệu ứng hẹn giờ chụp xóa phông. -Độ phân giải của camera sau là 13 megapixel. Máy có thể lấy nét nhanh và chụp ảnh trong nhiều tình huống, hiệu ứng zoom 2x rất tốt khi sử dụng phần mềm này và không tạo ra quá nhiều nhiễu. Phần mềm dễ sử dụng và có nhiều chức năng hỗ trợ, chẳng hạn như chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt hình ảnh. Đặc biệt, ngoài camera trước và các chức năng khác sản phẩm còn có thể quay ảnh RAW (hiếm thấy ở các smartphone tầm trung hiện nay) hay khả năng quay phim Ultra-HD siêu phân giải. Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh rất tinh tế, rõ ràng, màu sắc tốt. Tuy nhiên, trong trường hợp không đủ ánh sáng, hình ảnh trở nên phẳng và mất chi tiết.

A71 được trang bị vi xử lý MediaTek’s MT6750 tám nhân, tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ 16 GB. Nội bộ có thể được mở rộng bằng thẻ nhớ. So với mức giá dưới 5 triệu đô la Mỹ ngày nay thì thiết lập này khá ổn. Máy có thể chạy các game lớn như Alphast 8 với các thiết lập cơ bản một cách mượt mà. Khi dung lượng RAM khả dụng còn khoảng 1GB, máy cũng cho thấy khả năng hoạt động đa nhiệm tốt, đảm bảo hoạt động lâu dài mà không bị giật lag.

Dung lượng pin được nâng lên 3000mAh cao hơn thế hệ trước nên máy có thời gian sử dụng lâu hơn. Nếu bạn ít sử dụng và để máy chạy bình thường ở chế độ chờ, hãy thường xuyên tắt mở kết nối, thời lượng pin có thể kéo dài đến 2 ngày. Ngoài ra, chức năng siêu tiết kiệm điện sẽ giúp người dùng duy trì một khoảng thời gian trong những trường hợp khẩn cấp.

Giá của Oppo A71 là 4,69 triệu đồng. Ở mức giá này, thiết bị sẽ trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng phổ thông muốn có một chiếc smartphone nhỏ gọn nhưng vẫn có cấu hình tốt và quan trọng nhất là khả năng chụp ảnh.

So với mẫu điện thoại khá nhỏ là Oppo A71Khoảng giá đến từ Samsung và Lenovo.

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *