Đánh giá ASUS VivoBook S550CM Ultrabook

Kiểu dáng, thiết kế-Về cơ bản, cấu hình phần cứng của VivoBook S550CM có nhiều điểm tương đồng với mẫu ultrabook S56CM do chúng được trang bị màn hình lớn (15,6 inch) và hàng loạt card đồ họa. Ổ đĩa quang tích hợp GeForce GT 635M hỗ trợ đầy đủ các cổng giao tiếp và kết nối cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Điểm khác biệt là S56CM chỉ có màn hình thông thường, trong khi S550CM “nâng cấp” thêm hệ điều hành Windows 8 so với màn hình cảm ứng điện dung, cho phép người dùng có được trải nghiệm thú vị khi sử dụng.

Mặc dù độ dày của thân máy thực sự lớn hơn so với Ultrabook tiêu chuẩn của Intel (hơi dày hơn một chút), thiết kế mặt trước của S550CM vẫn mỏng và nhẹ. 2,2 cm (tiêu chuẩn 2,1 cm) và nặng 2,6 kg. Nó cũng có thể là “tốt” vì hầu hết các ultrabook chỉ được trang bị màn hình 14 inch hoặc nhỏ hơn, trong khi S550CM được trang bị màn hình 15,6 inch và tích hợp ổ đĩa quang. -Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng Intel không đề cập đến giới hạn trọng lượng trong tiêu chuẩn Ultrabook của Chief River nên trong một số trường hợp, trọng lượng của những chiếc ultrabook màn hình lớn như S550CM cũng nặng như những chiếc laptop phổ thông. . -Bằng cách khéo léo thiết kế phần pin nhô cao phía trên bàn phím như một lớp lọc âm, mặt sáng của thiết kế ultrabook này có thể hiển thị, từ đó giúp tổng thể thiết kế của máy trở nên hài hòa hơn. -Các phím chức năng như điều chỉnh âm lượng, tắt / mở không dây hay chế độ nghỉ đều được tích hợp vào nhóm phím Fn nên không gian phía trên bàn phím rất thông thoáng, bên trái chỉ có nút nguồn.

Loa 2.0 hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster, loa được thiết kế úp xuống tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp lan tỏa âm thanh tốt hơn. Mặc dù S550CM vẫn thiên về âm bổng và âm trung nhưng chất lượng âm thanh của nó rất tốt, âm thanh rõ ràng và tinh tế hơn hầu hết các máy tính xách tay khác.

Các cổng giao tiếp, khả năng mở rộng

Các cổng tiếp giáp với thiết bị ngoại vi được bố trí chủ yếu ở cạnh bên, hỗ trợ đầy đủ các cổng giao tiếp, kết nối đa năng như ngõ ra VGA, HDMI chuẩn, 3 cổng USB (trong đó có 1 USB 3.0 và 2 USB 2.0), đầu đọc thẻ SD và giắc cắm tai nghe với micrô tích hợp. Nó cũng hỗ trợ các kết nối không dây, chẳng hạn như kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11n và Gigabit Ethernet.

Thiết kế tiện dụng có thể gắn thêm RAM hoặc thay ổ cứng mà không cần tháo rời và giải nén toàn bộ nắp đáy.

Tương tác người dùng

S550CM cũng được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 15,6 inch với độ phân giải WXGA (1366 x 768 pixel). Công nghệ màn hình chống chói AR (chống chói) giúp hình ảnh sáng hơn một chút, có độ tương phản cao hơn và hiển thị sự khác biệt giữa trắng và đen. Đáng tiếc, nhược điểm là độ sáng n của màn hình chỉ ở mức trung bình và góc nhìn cũng rất hẹp khiến người dùng cảm thấy nhàm chán khi sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường nhiều ánh sáng. Ngoài ra, độ phân giải màn hình tốt nhất cũng chỉ là 1366×768 pixel. Tương đương với kích thước màn hình 13,3 inch. Do đó, kích thước điểm ảnh (pixel) của màn hình sẽ lớn hơn so với màn hình 13,3 inch, dẫn đến giảm độ rõ nét và chi tiết của hình ảnh hiển thị.

Tuy nhiên, việc quét màn hình cảm ứng độ nhạy cao S550CM giá vẫn còn khó khăn. Nói chính xác hơn, đối với hai game “kinh điển” “Angry Birds” và “Ninja Fruits”, cảm giác mềm mại do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ nhàng, thoải mái và chính xác, không giống như khi sử dụng touchpad hay màn hình cảm ứng. So với game, thao tác của game linh hoạt hơn với chuột ngoài.

Bàn phím chiclet hỗ trợ tất cả các phím số ở cạnh phải, thuận tiện hơn cho việc đếm “người” và dữ liệu nhập liệu. Các phím bấm ổn định, khoảng hành trình ngắn, khoảng cách phím hợp lý nên phù hợp với người dùng tay to. Dù độ nhạy không tốt lắm nhưng bạn vẫn có thể “lướt” trên bàn phím bằng cách gõ nhanh.

Hỗ trợ cảm ứng đa điểm lớn của bàn di chuột giúp sử dụng dễ dàng hơn mà không cần chuột. Tích hợp hai phím chuột (trái và phải), các phím bấm nhẹ và nhạy, dễ sử dụng. Touch pad cho cảm giác rất thoải mái khi sử dụng, do có độ ma sát thấp nên tạo cảm giác êm ái, giúp chuột di chuyển chính xác, các chức năng cuộn, phóng to, xoay cũng dễ dàng thực hiện hơn. Giá biểu diễn, kết quả kiểm tra chi tiết.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *