Nokia 7.2 chụp được hiệu ứng bokeh ấn tượng

Nokia 7.2 là điện thoại thông minh Nokia đầu tiên được trang bị camera góc rộng và đây là lần đầu tiên nó mang lại độ phân giải 48 megapixel cho điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hai thiết bị này hiện không có tác động đến Nokia trên thị trường di động. Thay vào đó, cho dù là phần cứng hay phần mềm, ống kính Zeiss có thể khiến Nokia 7.2 vượt trội so với các đối thủ với camera 48 điểm về chất lượng hình ảnh. phạm vi giá. Dưới 7 triệu đồng. Nhóm máy ảnh tròn của Nokia 7.2 bao gồm camera chính 48 megapixel f / 1.8, camera góc rộng 8 megapixel, camera f / 2.2; 5 megapixel, hỗ trợ xóa phông chữ và thậm chí loại bỏ flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng phân biệt Nokia 7.2 với Nokia 6.2 vì cả hai trông rất giống nhau.

Nokia 7.2 là điện thoại thông minh Nokia đầu tiên được trang bị camera góc rộng. Công ty lần đầu tiên mang đến độ phân giải 48 megapixel cho điện thoại thông minh của bạn. Tuy nhiên, hai thiết bị này hiện không có tác động đến Nokia trên thị trường di động. Thay vào đó, cho dù là phần cứng hay phần mềm, ống kính Zeiss có thể khiến Nokia 7.2 vượt trội so với các đối thủ với camera 48 điểm về chất lượng hình ảnh. phạm vi giá. Dưới 7 triệu đồng. Nhóm máy ảnh tròn của Nokia 7.2 bao gồm camera chính 48 megapixel f / 1.8, camera góc rộng 8 megapixel, camera f / 2.2; 5 megapixel, hỗ trợ xóa phông chữ và thậm chí loại bỏ flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng phân biệt Nokia 7.2 với Nokia 6.2 vì ngoại hình của cả hai rất giống nhau.

Giao diện camera của Nokia 7.2 rất giống với giao diện camera Lumias trước đây, đặc biệt là trong phiên bản Chế độ chuyên nghiệp với nhiều vòng điều chỉnh tham số. Ở chế độ dọc (được gọi là chế độ “dọc”), người dùng có thể xoay để chọn chế độ Boong và mức độ thẩm mỹ. Ngoài ra, AI cũng hỗ trợ camera Nokia 7.2, giúp nhận biết bối cảnh và cung cấp cho người dùng các đề xuất chụp tốt nhất.

Giao diện Camera Nokia 7.2 rất giống với Lumia trước đây, đặc biệt là ở chế độ chuyên nghiệp, với nhiều vòng điều chỉnh tham số. Ở chế độ dọc (được gọi là chế độ “dọc”), người dùng có thể xoay để chọn chế độ Boong và mức độ thẩm mỹ. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo cũng hỗ trợ camera Nokia 7.2, có thể giúp xác định hậu cảnh và cung cấp cho người dùng các đề xuất chụp tốt nhất. Nói chung, nó có thể được coi là lợi thế quan trọng nhất của Nokia 7.2. Sau khi chụp, người dùng có thể điều chỉnh vị trí lấy nét, làm mờ hậu cảnh, độ mịn của da và quan trọng nhất là có thể chọn trong số 6 loại hiệu ứng Bo tròn, trong đó có 3 loại hiệu ứng Bo tròn có thể mô phỏng hiệu ứng của mục tiêu. Zeiss nổi tiếng. Tuy nhiên, chức năng chọn điểm đôi khi không chính xác và khả năng xử lý của máy khá chậm khi chuyển đổi giữa các hiệu ứng.

Nhưng bù lại, tính năng này có thể giúp tạo ra những bức ảnh này với các vòng xoáy, bong bóng Boong … tuyệt vời. Nhờ ống kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

Khả năng đo độ sâu và mô phỏng phông chữ của máy tốt hơn nhiều điện thoại thông minh khác có cùng chức năng. . Trong bức ảnh, nhiếp ảnh gia tập trung vào khuôn mặt, do đó, ngay cả cánh tay hoặc vùng tóc cũng có phần bị mờ. Bokeh, được tạo bởi Nokia 7.2, nhận xét rằng việc quan sát sự khác biệt với các máy ảnh chuyên nghiệp là điều tự nhiên.

Nhưng bù lại, tính năng này có thể giúp tạo ra hình ảnh. Quay phim, hiệu ứng bong bóng … tuyệt vời. Nhờ ống kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

Khả năng đo độ sâu và mô phỏng phông chữ của máy tốt hơn nhiều điện thoại thông minh khác có cùng chức năng. . Trong bức ảnh, nhiếp ảnh gia tập trung vào khuôn mặt, do đó, ngay cả cánh tay hoặc vùng tóc cũng có phần bị mờ. Một điều tự nhiên là Nokia 7.2 đã tạo ra nhiều nhận xét Bokeh, bạn phải xem kỹ hơn để thấy sự khác biệt với các máy ảnh chuyên nghiệp.

Một chế độ “ẩn” khác của công ty trong cài đặt là tùy chọn. Chọn “Độ sâu”. Sau khi kích hoạt chế độ này, máy ảnh sẽ tạo ra một “bản đồ độ sâu” của hình ảnh mỗi lần chụp. Điều này có thể tăng kích thước của mỗi ảnh từ 2MB lên 5 MB, nhưng bù lại, người dùng có thể chọn tiêu điểm và tạo hiệu ứng để xóa phông chữ khỏi ảnh sau khi kiểm tra, giúp giảm thiểu điều này. Camera góc rộng ngoài tiêu cự là một tính năng mới của Nokia 7.2. Nếu camera chính là 1x, camera góc rộng của Nokia 7.2 có độ phóng đại 0,6 lần (không tốt bằng chiều rộng tối đa của nhiều điện thoại thông minh hiện có sẵn ở mức 0,5 lần). Máy ảnhLoại ảnh góc rộng, chất lượng vừa phải này không rõ ràng như điện thoại thông minh có một số tính năng góc rộng trong cùng tầm giá.

Camera góc rộng là một tính năng mới của Nokia 7.2. Nếu camera chính là 1x, camera góc rộng của Nokia 7.2 có độ phóng đại 0,6 lần (không tốt bằng chiều rộng tối đa của nhiều điện thoại thông minh hiện có sẵn ở mức 0,5 lần). Chất lượng camera ở mức trung bình và ảnh góc rộng không rõ lắm, vì một số điện thoại thông minh có chức năng góc rộng trong cùng tầm giá. hiệu ứng. Có vẻ như cách tiếp cận của Nokia là tăng ISO (hơn 1000), sau đó chụp nhiều ảnh và sau đó kết hợp chúng để giảm nhiễu. Do đó, mỗi bức ảnh mất khoảng 4-5 giây.

Ảnh ban đêm (phải) không bị nhiễu hạt, nhưng bị vấy bẩn nhiều ở khu vực tắc nghẽn giao thông và mức độ chi tiết không cao lắm. Ảnh khá phẳng. Ở chế độ chụp tự động (trái), ảnh được tạo Tiếng ồn nhẹ, nhưng tốc độ chụp nhanh và không có nhiều chi tiết.

Để khắc phục những vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chế độ chuyên nghiệp Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ màn trập trong khoảng 1 / 4000s-20, điều chỉnh ISO trong phạm vi 100-3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Vì ống kính không có chức năng chống rung, người dùng cần cài đặt chân máy ở tốc độ màn trập khoảng 1 giây hoặc cao hơn.

Để khắc phục những vấn đề này, người dùng có thể tận hưởng Enterprise Nokia 7.2 ở chế độ chuyên nghiệp. Ở chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ màn trập trong khoảng 1 / 4000s-20, điều chỉnh ISO trong phạm vi 100-3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Vì ống kính không có chức năng chống rung, người dùng cần cài đặt chân máy ở tốc độ màn trập khoảng 1 giây trở lên.

Camera Nokia 7.2 hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày và ở chế độ chụp tự động. Máy có tốc độ lấy nét và tốc độ chụp nhanh, bất kể người dùng đặt ở chế độ chụp 12MP hay 48MP, hình ảnh được tạo ra đều rất chi tiết. Nhìn chung, so với các smartphone tầm trung, Nokia 7.2 là thiết bị có camera chất lượng cao. Các hình ảnh thu được rất rõ ràng, độ phân giải cao và kèm theo nhiều hiệu ứng đặc biệt của Zeiss. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc trong máy ảnh góc rộng, hiệu năng của Nokia 7.2 không tốt. Có những lợi thế về chất lượng hình ảnh, nhưng các yếu tố khác (như tốc độ màn trập, tốc độ xử lý hậu kỳ của máy) rất chậm. Sử dụng ứng dụng “ảnh” mặc định của Android để quản lý và chỉnh sửa ảnh không thực sự được tối ưu hóa, phức tạp và đôi khi dễ bị lỗi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *